Khu dân cư phía nam xã Quốc Tuấn rộng hơn 2,2 ha

05/05/2021 18:14

Đất ở của khu dân cư này chiếm 56,65%, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 32,022 tỷ đồng.

Khu dân cư (KDC) mới phía nam xã Quốc Tuấn nằm ở xã Quốc Tuấn (Nam Sách), phía bắc giáp đất dân cư và đường trục thôn; các phía còn lại giáp đất canh tác. KDC rộng hơn 2,2 ha, trong đó đất ở chiếm 56,65%, phần còn lại là đất hạ tầng kỹ thuật như hệ thống đường giao thông, thoát nước; cấp nước sinh hoạt và phòng cháy, chữa cháy; điện sinh hoạt và trạm biến áp; chiếu sáng, cây xanh hè phố...

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 32,022 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật gần 26 tỷ đồng, còn lại là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng. Nhà đầu tư sẽ xây dựng hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật, bàn giao cho UBND huyện Nam Sách để quản lý, khai thác và vận hành.

Đối với diện tích đất ở, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất lâu dài, người mua đất ở được sử dụng ổn định lâu dài theo quy định của pháp luật về đất đai. Đối với các loại đất khác, Nhà nước giao đất theo quy định của pháp luật đất đai, nhà đầu tư được lựa chọn có trách nhiệm đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch và dự án đầu tư được duyệt. Sau khi hoàn thành nghiệm thu, nhà đầu tư bàn giao cho UBND huyện Nam Sách và các cơ quan, đơn vị quản lý chuyên ngành. Việc đầu tư xây dựng các công trình trên đất sẽ được chính quyền địa phương tổ chức đầu tư xây dựng theo quy định hiện hành.

VỊ THỦY       

(0) Bình luận
Khu dân cư phía nam xã Quốc Tuấn rộng hơn 2,2 ha