Kim Thành: Hầu hết người dân được hỏi hài lòng về kết quả xây dựng huyện nông thôn mới

15/06/2021 10:09

Theo tổng hợp của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Kim Thành, hầu hết các hộ dân được lấy ý kiến đều hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện.


Giáo dục là một trong những tiêu chí nhận được tỷ lệ hài lòng cao của người dân trong huyện. Trong ảnh: Giờ học thể dục của học sinh Trường Tiểu học xã Kim Anh

Huyện Kim Thành đã gửi phiếu thăm dò tới 30.991 hộ ở 18 xã, thị trấn trong huyện (chiếm 70% tổng số hộ dân) để lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện từ ngày 28.5-11.6.

Theo tổng hợp của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Kim Thành, hầu hết các hộ dân được lấy ý kiến đều hài lòng với kết quả xây dựng NTM của huyện. Cụ thể từ câu số 1 đến câu số 10 (liên quan đến quy hoạch, giao thông; điện, nước; giáo dục; y tế; văn hóa; môi trường; hình thức tổ chức sản xuất; an ninh trật tự; cải cách hành chính) có 97% số hộ hài lòng. Riêng câu số 11 (về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM của huyện), tỷ lệ hài lòng đạt 98,9%. Việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM là yêu cầu bắt buộc, làm căn cứ để cấp trên xem xét công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Theo quy định của Trung ương, từ câu hỏi số 1 đến câu hỏi số 10 phải đạt trên 80% số hộ được hỏi hài lòng, câu số 11 phải đạt trên 90% hài lòng.

Trước đó, ngày 11.6, huyện Kim Thành đã tổ chức hội nghị bỏ phiếu xét công nhận huyện đạt NTM. Kết quả, 100% số đại biểu tham dự bỏ phiếu đồng ý huyện đạt các tiêu chí xây dựng NTM năm 2020.

PV

(0) Bình luận
Kim Thành: Hầu hết người dân được hỏi hài lòng về kết quả xây dựng huyện nông thôn mới