Minh Tân xây dựng phường điểm về trật tự đô thị

11/08/2021 12:09

Năm nay, phường Minh Tân được thị xã Kinh Môn lựa chọn để xây dựng mô hình "Phường điển hình về bảo đảm trật tự đô thị".


Công an phường Minh Tân (Kinh Môn) và lực lượng tổ bảo vệ dân phố nhắc nhở người dân bán hàng đúng nơi quy định


Nằm giáp với thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), có nhiều doanh nghiệp hoạt động với đông công nhân, lao động nên phường Minh Tân (Kinh Môn) luôn chú trọng bảo đảm an ninh trật tự. Hằng năm, Đảng ủy, UBND phường xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, giao nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị thực hiện và đưa vào là một trong những tiêu chí bình xét, đánh giá thi đua cuối năm. 

Lực lượng Công an phường là nòng cốt trong các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự. Hằng năm, Công an phường tổ chức cho các hộ dân, nhất là hộ kinh doanh buôn bán ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, lắp mái che, mái vẩy, biển hiệu sai quy định. Các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke, quán ăn, nước uống... không được gây tiếng ồn, không được bán hàng quá khuya. Hằng ngày, Công an phường phối hợp với tổ bảo vệ dân phố đi kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện các quy định về an ninh trật tự. Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính.

4 tuyến đường chính của phường là Minh Tân, Nguyễn Văn Cừ, Hoàng Thạch và Tử Lạc đều được gắn camera để giám sát, bảo đảm an ninh. Các tuyến đường đều có hệ thống chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người dân đi lại cũng như hạn chế tình trạng trộm cắp, tệ nạn trên địa bàn.

Để huy động nhân dân tham gia vào công tác bảo đảm an ninh trật tự, phường Minh Tân chú trọng xây dựng các mô hình trường học an toàn về an ninh trật tự, tiếng kẻng an ninh, dòng họ hiếu học, an toàn an ninh trật tự... Tại các khu dân cư, phong trào xây dựng gia đình, khu dân cư, cơ quan, trường học văn hóa diễn ra sôi nổi, góp phần tích cực vào việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường luôn được giữ vững. Theo đồng chí Trương Văn Hiệu, Trưởng Công an phường Minh Tân, từ đầu năm đến nay, Công an phường đưa 2đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, giáo dục tại gia đình 7 đối tượng...

Địa phương chú trọng bảo đảm trật tự xây dựng cũng như vệ sinh môi trường. Công tác cấp phép xây dựng và kiểm tra xây dựng theo giấy phép được thực hiện nghiêm túc. Hầu hết các công trình xây dựng trên địa bàn đều được xây dựng đúng quy hoạch, thiết kế, không có tình trạng cơi nới, đua thêm mái hiên. HTX Vệ sinh môi trường Thu Sang và HTX Dịch vụ nông nghiệp và Môi trường Tử Lạc đã thu gom 90% lượng rác thải của các hộ nên các tuyến phố luôn sạch sẽ.

Với những thành tích đạt được, năm nay, phường Minh Tân được thị xã Kinh Môn lựa chọn để xây dựng mô hình "Phường điển hình về bảo đảm trật tự đô thị". Để thực hiện mô hình này, UBND phường đã xây dựng kế hoạch với những nội dung cụ thể, rõ ràng. 100% số hộ dân được tuyên truyền và ký cam kết không vi phạm về các quy định trật tự đô thị. Bố trí, sắp xếp chỗ đỗ phương tiện giao thông gọn gàng, đúng vị trí quy hoạch, bảo đảm vệ sinh môi trường. Không để chợ cóc, chợ tạm hoạt động, không cơi nới mái che, mái vẩy, đặt biển quảng cáo gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị. Xây dựng 4 tuyến đường chính thành tuyến phố văn minh đô thị...

THANH HÀ

(0) Bình luận
Minh Tân xây dựng phường điểm về trật tự đô thị