Trên 100 đơn hàng xuất khẩu nông sản phải hủy hợp đồng

22/02/2021 19:25

Hải Dương đang trong thời kỳ thu hoạch rộ rau màu vụ đông với sản lượng rất lớn. Hàng nông sản, nhất là nông sản xuất khẩu của Hải Dương rất cần tạo điều kiện hỗ trợ để tiêu thụ thuận lợi.


Công nhân Công ty CP Nông sản Hưng Việt đóng gói cà rốt để trong kho lạnh vì chưa thể xuất khẩu

Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh có văn bản đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ đạo Hiệp hội Vận tải ô tô các tỉnh, thành phố toàn quốc kiến nghị tới UBND các địa phương tạo điều kiện về thủ tục để lái xe và phương tiện chở hàng nông sản từ tỉnh Hải Dương ra-vào thuận lợi.

Đề nghị các doanh nghiệp hội viên, nhất là các hội viên thuộc Hiệp hội Vận tải ô tô TP Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp của Hải Dương để kịp thời thu mua, vận chuyển hàng nông sản xuất khẩu.

Hải Dương hiện đang trong thời kỳ thu hoạch rộ rau màu vụ đông với sản lượng còn lại khoảng 90.000 tấn hành, tỏi, cà rốt, rau ăn lá. Kể từ khi có dịch và dừng lưu thông đến nay đã có trên 100 đơn hàng xuất khẩu nông sản với khoảng 650 container loại 40 feet phải hủy lịch tàu, hủy hợp đồng, thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng. Ước tính đến đầu tháng 3, nếu nông sản của Hải Dương, trong đó có cà rốt tiếp tục không thể xuất khẩu sẽ gây tổng thiệt hại trên 400 tỷ đồng.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Trên 100 đơn hàng xuất khẩu nông sản phải hủy hợp đồng