Tự cách ly cho nguồn điện ổn định

23/08/2021 10:19

Các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Điều khiển xa thuộc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương từ hai năm nay, thời gian họ ở cơ quan nhiều hơn ở nhà, những bữa cơm sum họp gia đình trở thành xa xỉ.


Công việc trực vận hành tại Trung tâm Điều khiển xa vừa đòi hỏi chuyên môn và tính chính xác cao nên khá căng thẳng

"Chỉ cần Hải Dương có một ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, thì anh em trong trung tâm phải khăn gói quần áo vào công ty để tự cách ly", anh Ngô Văn Vòng, Phó trưởng Trung tâm Điều khiển xa (Trung tâm) cười kể. Là bộ phận có nhiệm vụ vận hành toàn bộ hệ thống lưới điện trong toàn tỉnh, được xem là cơ quan đầu não của Điện lực Hải Dương nên việc bảo đảm an toàn cho các cán bộ, nhân viên, nhất là trong thời điểm dịch bệnh luôn phải được đặt lên hàng đầu.


Ai không trực sẽ phải lo hậu cần

Do phải cách ly hoàn toàn nên tất cả công việc điều hành từ lãnh đạo công ty cho đến chỉ huy các đơn vị bên ngoài đều qua điện thoại hoặc trực tuyến. Đến nay, cán bộ, nhân viên của đơn vị đã phải 5 lần tự cách ly để bảo đảm an toàn. Đợt gần đây nhất được về nhà đã khoảng 40 ngày. Để bảo đảm chỗ ăn nghỉ cho cán bộ, nhân viên, Điện lực Hải Dương đã dành riêng nhà ăn tập thể tại tầng 11 thành bếp ăn của trung tâm, hội trường lớn tầng 12 cũng được bố trí thành chỗ ngủ. Lương thực, đồ dùng cá nhân sẽ được bộ phận văn phòng công ty hỗ trợ mua sắm. Dù sinh hoạt tại công ty có bất tiện, không thể đủ đầy như ở nhà nhưng 18 cán bộ, nhân viên của Trung tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mọi việc từ nấu nướng, dọn dẹp đều phân công nhau tự làm."Nếu ai không phải trực ca sẽ phải đảm nhận công việc hậu cần. Việc hậu cần là việc chung nên mỗi người chia nhau làm một chút, đó cũng là cách để anh em giải tỏa căng thẳng sau mỗi ca trực", anh Vòng cho biết thêm. 


Nấu ăn cũng là cách giải trí của các cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều khiển xa sau những ca trực căng thẳng

Trong suốt các đợt dịch bệnh bùng phát, dù nhà rất gần công ty nhưng các anh không thể về. Chuyện các anh vắng nhà trong các dịp lễ Tết, giỗ chạp của gia đình không còn là chuyện lạ. Đối với Điều độ viên Nguyễn Hồng Nghiệp, những ngày tự cách ly này cũng rất đáng nhớ. Thời điểm anh Nghiệp phải thực hiện nhiệm vụ cũng là lúc vợ anh có bầu bé thứ hai, nhưng vì nhiệm vụ anh ít có thời gian ở bên chăm sóc vợ con. Ngay cả khi vợ vượt cạn, anh Nghiệp cũng không thể ở nhà, mọi việc đều phải trông cậy vào ông bà hai bên hỗ trợ... Rồi có những thời điểm dịch bệnh căng thẳng, các anh em ở trong này yên tâm, nhưng gia đình, vợ con ở ngoài tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Mọi lo lắng, yêu thương cũng chỉ biết gọi điện thoại về nhắc nhở mọi người cẩn thận.  


Những suất cơm do chính anh em phục vụ nhau trong những ngày tự cách ly

"5 lần phải tự cách ly,  anh em cũng đã quen với nếp sinh hoạt ở công ty. Dù trong hoàn cảnh nào anh em cũng động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường", anh Vòng nói. 


Cùng nhau ngồi xem tivi giải trí

Những lời hỏi thăm, động viên người nhà yên tâm trong mùa dịch cũng chỉ được gửi gắm qua cuộc điện thoại 

THANH HOA

(0) Bình luận
Tự cách ly cho nguồn điện ổn định