15 doanh nghiệp ở Tứ Kỳ tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch

07/12/2021 18:26

Ngày 7.12, UBND huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu thêm 3 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch.


Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ Vũ Thị Hà kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại Công ty TNHH Bai Hong ở xã Nguyên Giáp

Đó là các Công ty TNHH: Anh Dũng ở xã Văn Tố, JM Vina ở xã Tái Sơn, Trường Thịnh ở xã Hưng Đạo. Cả 3 doanh nghiệp này đều có F0.

Như vậy, từ ngày 25.11 đến 17 giờ ngày 7.12, trên địa bàn huyện Tứ Kỳ có 18 doanh nghiệp với tổng số 285 người lao động mắc Covid-19. Trong đó, Công ty TNHH GFT Việt Nam (ở xã Cộng Lạc) có nhiều ca mắc nhất với 229 ca, tiếp đến là Công ty TNHH K&NP Vina (ở xã Đại Sơn) 13 ca, Công ty TNHH K&A Apparel (ở xã Chí Minh) 12 ca, các doanh nghiệp còn lại có từ 1-6 ca.

Đến ngày 7.12, mới có 3 trong tổng số 18 doanh nghiệp trên được hoạt động trở lại gồm các Công ty TNHH: GFT Việt Nam (ở xã Cộng Lạc), Bai Hong và Quốc tế Thanh Sang (cùng ở xã Nguyên Giáp). Trong đó, Công ty TNHH GFT Việt Nam mới chỉ hoạt động lại ở một số phân xưởng.

UBND huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu các doanh nghiệp được hoạt động trở lại, các doanh nghiệp chưa xuất hiện F0 phải siết chặt công tác phòng chống dịch. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 100% số người lao động có nguy cơ cao, xét nghiệm tầm soát 30% số lao động còn lại. Tuyên truyền người lao động chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K, thực hiện “một cung đường hai điểm đến”…

Đối với các doanh nghiệp có người mắc Covid-19, thực hiện xét nghiệm tầm soát 100% số người lao động để bóc tách F0. Sau 2 lần xét nghiệm, nếu 100% số mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì doanh nghiệp mới được hoạt động trở lại.

Ngày 6.12, UBND huyện đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại các doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào lơ là, không thực hiện đúng quy định  phòng dịch thì buộc phải tạm dừng hoạt động, kể cả chưa xuất hiện F0.

TIẾN MẠNH - NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
15 doanh nghiệp ở Tứ Kỳ tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch