Agribank Hải Dương – Khẳng định thương hiệu

20/10/2021 16:13

Agribank chi nhánh Hải Dương là đơn vị dẫn đầu về thị phần huy động vốn với 20,6%, đồng thời chiếm 16,8% thị phần tín dụng toàn tỉnh.


Tổng dư nợ của Agribank chi nhánh Hải Dương chiếm 16,8% thị phần tín dụng toàn tỉnh, giúp đơn vị tiếp tục khẳng định vị thế trên địa bàn

Qua đó góp phần cùng hệ thống Agribank trên cả nước ghi tên trong danh sách 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực tài chính ngân hàng năm 2021.

Đứng trong bảng xếp hạng 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực tài chính ngân hàng năm 2021, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) nói chung, chi nhánh Hải Dương nói riêng tiếp tục khẳng định sự phát triển từ những nỗ lực cụ thể. Đặc biệt, trong năm 2021, nhóm các doanh nghiệp, đơn vị nằm trong danh sách Thương hiệu mạnh còn thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số để đáp ứng nhu cầu của thị trường và bối cảnh mới.

Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề, với vai trò của một ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Agribank nói chung và chi nhánh Hải Dương nói riêng đã tập trung nguồn lực, đi đầu thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả để chia sẻ khó khăn với khách hàng và nền kinh tế. Với chủ trương đúng đắn, sự chung sức đồng lòng vượt khó của cả hệ thống, đến nay, Agribank chi nhánh Hải Dương vẫn giữ được kết quả kinh doanh khả quan, tổng nguồn vốn huy động đạt 30.800 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm và tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp đơn vị tiếp tục đứng thứ nhất về quy mô thị phần nguồn vốn huy động. Tổng dư nợ đạt 16.750 tỷ đồng, tăng 4,4% so với đầu năm và tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp đơn vị chiếm 16,8% thị phần tín dụng toàn tỉnh.

Hoạt động tín dụng được duy trì ổn định, tín dụng tăng trưởng tập trung theo đúng định hướng vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Tỷ trọng đầu tư cho “tam nông” (nông nghiệp, nông dân, nông thôn) của Agribank chi nhánh Hải Dương chiếm 75% tổng dư nợ.

Đại diện Agribank chi nhánh Hải Dương nhận định, trong bối cảnh dịch Covid-19 và hậu Covid-19, nhu cầu vay vốn của người dân sẽ tăng cao nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng. Để đáp ứng các nhu cầu cần thiết, giúp người dân từng bước khôi phục cuộc sống cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh mới, đồng thời hạn chế nạn “tín dụng đen”, từ ngày 25.6, Agribank đã dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị. Chương trình này bắt đầu áp dụng đối với các khoản giải ngân mới từ 1.7 đến hết ngày 31.12 hoặc đến khi hết quy mô của chương trình. Lãi suất cho vay ưu đãi từ 6,5-7%/năm với mức cho vay tối đa dưới 4 tỷ đồng và thời gian áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi là 12 tháng kể từ ngày giải ngân.

Ngay khi tỉnh áp dụng các biện pháp nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đơn vị đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống cử cán bộ bám sát địa bàn, nắm bắt nhu cầu vốn của khách hàng, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức hội… để phổ biến kịp thời, giúp người dân nắm bắt đầy đủ chính sách tín dụng của ngân hàng. Qua đó đẩy nhanh tốc độ giải ngân, nâng cao số lượng khách hàng được tiếp cận các gói vay lãi suất ưu đãi, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và mua sắm phục vụ nhu cầu đời sống, kích cầu nền kinh tế.

Bên cạnh chương trình tín dụng ưu đãi nói trên, Agribank chi nhánh Hải Dương cho phép khách hàng vay tiêu dùng với các gói vay dành cho hộ gia đình hoặc cá nhân có thu nhập hằng tháng ổn định, theo đánh giá của ngân hàng là có khả năng trả nợ. Các gói vay không chỉ đa dạng mà còn phù hợp với tiêu chí vay của nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm vay được kèm thêm nhiều ưu đãi, tiện ích hấp dẫn, góp phần tri ân cũng như mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

Song song với cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, Agribank chi nhánh Hải Dương hiện đang triển khai chương trình cho vay thấu chi qua thẻ thanh toán tại khu vực nông nghiệp, nông thôn lên đến 30 triệu đồng với lãi suất cạnh tranh thấp nhất thị trường để phục vụ chi tiêu đột xuất. Các nhu cầu như thanh toán vật tư nông nghiệp, thanh toán các dịch vụ công như điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí… tại máy quẹt thẻ POS mà không cần tiền mặt hay phải chịu bất cứ một khoản phí thanh toán nào. Đến nay, đơn vị đã phát hành gần 3.600 thẻ; cung cấp, lắp đặt 81 máy POS trên toàn tỉnh.

Những tháng cuối năm 2021 khi vừa tìm cách thích ứng với bối cảnh mới, vừa khắc phục những khó khăn thời gian qua, Agribank chi nhánh Hải Dương sẽ tiếp tục chủ động, triển khai mạnh mẽ, hiệu quả các chương trình, sản phẩm tín dụng tiêu dùng với lãi suất hợp lý. Qua đó góp phần củng cố vững chắc thương hiệu của một ngân hàng hàng đầu tại địa phương.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Agribank Hải Dương – Khẳng định thương hiệu