Phát triển bền vững nuôi cá lồng trên sông

26/09/2022 20:00

Chiều 26.9, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra tình hình nuôi cá lồng trên sông ở TP Hải Dương và huyện Nam Sách.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kiểm tra tình hình nuôi cá lồng tại phường Nam Đồng (TP Hải Dương)

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cùng đi.   

Sau khi kiểm tra thực tế nuôi cá lồng tại phường Nam Đồng (TP Hải Dương) và xã Nam Tân (Nam Sách), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định nuôi cá lồng là hướng phát triển kinh tế hiệu quả, là nguồn lợi kinh tế lớn trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc nuôi cá lồng trên sông bộc lộ một số hạn chế, bất cập, nhất là ảnh hưởng tới giao thông đường thủy và gây ô nhiễm môi trường. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị chuyên môn rà soát, đánh giá tổng thể, toàn diện tình hình nuôi cá lồng để đưa ra biện pháp khắc phục hạn chế. Việc nuôi cá lồng phải bảo đảm theo quy hoạch và nhu cầu của thị trường, tránh tình trạng phát triển tràn lan khiến cung vượt cầu làm giá bán xuống thấp, gây thiệt hại cho người nuôi. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân nuôi cá lồng tuân thủ các quy định về giao thông, môi trường để tránh sự cố không mong muốn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là trước ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4


 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kiểm tra thực tế nuôi cá lồng tại xã Nam Tân (Nam Sách)

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh bão số 4 đang diễn biến phức tạp, mặc dù Hải Dương không nằm trong vùng bão đi qua nhưng theo dự báo vẫn chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây mưa to, gió mạnh. Vì vậy, các cấp, ngành không chủ quan, lơ là công tác phòng chống thiên tai, nhất là bảo vệ cá lồng. Các địa phương có nhiều lồng cá trên sông tăng cường thông tin, tuyên truyền tới người dân các biện pháp bảo đảm an toàn tài sản tại khu vực nuôi cá lồng. Khẩn trương kiểm tra, hướng dẫn người dân chằng chống lồng bè, không để xảy ra thiệt hại khi có mưa lớn, nước sông chảy mạnh. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó, ứng cứu khi có sự cố có thể kích hoạt, triển khai phương án phòng chống kịp thời.                                   

PV

(0) Bình luận
Phát triển bền vững nuôi cá lồng trên sông