Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam: Chủ doanh nghiệp và người lao động đồng hành phát triển

29/01/2023 17:00

Cùng với hơn 6.000 công nhân, lao động, Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam đã đoàn kết, đẩy mạnh sản xuất, vượt qua mọi khó khăn đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Mặc dù nền kinh tế trong nước và thế giới đang phải chịu hậu quả nặng nề từ dịch Covid-19 nhưng Ban lãnh đạo Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam cùng với hơn 6.000 công nhân, lao động đã đoàn kết, đẩy mạnh sản xuất, vượt qua mọi khó khăn đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Hướng tới người lao động


Doanh nghiệp tham gia nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, hỗ trợ người lao động hoàn cảnh khó khăn 

Là doanh nghiệp lớn nhất huyện Thanh Hà, năm 2022, Ban Giám đốc công ty đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động. Vào dịp hè, công ty tổ chức cho công nhân, lao động đi tham quan, du lịch. Ban Giám đốc công ty đã trao 60 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 6 triệu đồng) cho công nhân khó khăn. Các hoạt động kết nối yêu thương, khám bệnh cho người lao động cũng được quan tâm tổ chức đều đặn. Hằng năm, công ty tổ chức Festival bốc thăm trúng thưởng với hàng nghìn phần quà có giá trị, thiết thực với công nhân, lao động. Mỗi năm doanh nghiệp chi từ 18-20 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo và tạo sân chơi bổ ích cho công nhân.

Trong 2 năm qua, doanh nghiệp đã đầu tư nhiều tỷ đồng để mua sắm hệ thống điều hòa cho các khu vực sản xuất, tạo môi trường mát mẻ cho công nhân làm việc ngay cả những ngày hè nóng bức. Hiện có 4 trong tổng số 6 nhà xưởng có hệ thống điều hòa trung tâm. Dự kiến tháng 4.2023, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư hệ thống điều hòa ở 2 xưởng còn lại. Cùng với đó, doanh nghiệp đã quan tâm đầu tư máy móc hiện đại nhằm tăng năng suất, tiết kiệm sức lao động. Một số thiết bị hiện đại như máy cắt chun tự động, máy bổ trụ tự động; máy đo thông số kết hợp gấp gói tự động. Điểm mới là công ty đã đầu tư robot AGV vận chuyển hàng hóa, tiết kiệm tối đa sức lao động của công nhân. 


Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện

Dù doanh nghiệp thuộc lương vùng 4 nhưng Ban lãnh đạo công ty đã trả mức lương vùng 1 cho công nhân, cùng với nhiều chế độ đãi ngộ giúp người lao động ổn định đời sống. Đến nay, thu nhập bình quân của công nhân đạt 10 triệu đồng/người/tháng.

Đoàn kết

Trong khi nhiều doanh nghiệp khó khăn vì đơn hàng sụt giảm, thậm chí phá sản thì Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam vẫn không ngừng tuyển công nhân vì đơn hàng dồi dào. Công nhân vẫn làm việc bình thường, duy trì cả tăng ca 2 tiếng/ngày. Có được công việc ổn định là do doanh nghiệp thuộc tập đoàn quốc tế, hợp tác với rất nhiều nhãn hàng lớn, uy tín ở nhiều quốc gia. Ngoài ra, công ty luôn bảo đảm chất lượng sản phẩm, thời gian xuất hàng cũng như cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật, tiêu chuẩn của khách hàng. Từ đó đã xây dựng được uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.


Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện

Để hình thà nh một doanh nghiệp phát triển ổn định, có uy tín với khách hàng cũng như người lao động, Ban lãnh đạo công ty rất chú trọng đến văn hóa doanh nghiệp. Tiêu chí đầu tiên để làm nên sự bền vững của doanh nghiệp chính là “lấy người lao động làm trung tâm”; không gian làm việc cởi mở. Cán bộ, công nhân, người lao động làm việc tại doanh nghiệp đều có sự chuyên nghiệp, cùng hợp tác, chia sẻ, đoàn kết cùng phát triển.


Đây còn là doanh nghiệp điển hình trong tỉnh về các hoạt động an sinh xã hội. Ban giám đốc công ty có đóng góp tích cực trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo gia đình chính sách tại huyện Thanh Hà.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban lãnh đạo Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam đã đầu tư gần 2 tỷ đồng tổ chức “Ngày hội đoàn kết” cho công nhân mừng xuân mới. Tại ngày hội, công nhân được bốc thăm trúng thưởng và thi văn nghệ. Kết quả, có 10 công nhân nhận giải đặc biệt với 10 chiếc xe máy điện; 28 giải nhất, mỗi giải là 1 chiếc ti vi 50 inch; 44 giải nhì là máy lọc nước; 300 giải ba là xe đạp. Ngoài ra còn hàng trăm giải thưởng là máy xay sinh tố, nồi cơm điện, ấm siêu tốc.

BAN LÃNH ĐẠO CÔNG TY TNHH MAY MẶC MAKALOT VIỆT NAM 

(0) Bình luận
Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam: Chủ doanh nghiệp và người lao động đồng hành phát triển