Diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu ở Chi Lăng Nam

29/01/2023 22:00

Những năm qua, diện mạo xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện) ngày càng thay da đổi thịt.


Với lợi thế có khu du lịch sinh thái Đảo Cò, giá trị sản xuất dịch vụ, thương mại và du lịch năm 2022 của Chi Lăng Nam đạt 201,8 tỷ đồng

Trên những trục đường chính là các dãy nhà kiên cố mọc lên san sát. Điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa... đều được xây dựng khang trang, sạch, đẹp. Để đạt được thành quả này là cả quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trong xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. 

Năm 2021, xã Chi Lăng Nam về đích NTM nâng cao trong niềm hân hoan, vui sướng. Để hoàn thiện các tiêu chí, địa phương này đã đầu tư gần 130 tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của nhân dân. Xác định rõ xây dựng NTM là hành trình dài, chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc nên Chi Lăng Nam không bằng lòng với kết quả hiện tại mà bắt tay ngay vào xây dựng NTM kiểu mẫu và đến cuối năm xã đã cơ bản hoàn thiện các tiêu chí này. Đây là địa phương duy nhất của huyện Thanh Miện về đích NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu mà không có nợ công. 

Năm 2022, tổng giá trị sản xuất của xã đạt 384,2 tỷ đồng, tăng 57,3 tỷ đồng so với năm 2021. Trong đó giá trị ngành dịch vụ, thương mại và du lịch đạt 201,8 tỷ đồng, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng 125 tỷ đồng, sản xuất nông nghiệp đạt 57,3 tỷ đồng... Tốc độ tăng trưởng kinh tế 10,7%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, thu nhập bình quân đầu người 69,5 triệu đồng, tăng 7,8 triệu đồng so với năm 2021.

Nhân dịp xuân Quý Mão, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Chi Lăng Nam xin kính chúc toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. Kính mong các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để xã Chi Lăng Nam hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. 

NGUYỄN ĐỨC MINH
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 
xã Chi Lăng Nam

(0) Bình luận
Diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu ở Chi Lăng Nam