Đưa trạm biến áp 110kV Kim Thành vào sử dụng trước 3 tháng

17/12/2021 16:00

Sáng 17.12, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình đường dây và trạm biến áp (TBA) 110 kV Kim Thành.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành công trình đường dây và TBA, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định đây là một trong những công trình quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và huyện Kim Thành nói riêng, đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân. Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, khó khăn về mặt bằng nhưng tập thể lãnh đạo và người lao động Điện lực Hải Dương đã nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ, nhất là đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình đường dây và TBA 110kV Kim Thành vào sử dụng. 

Tới đây trên địa bàn tỉnh sẽ hình thành thêm nhiều khu, cụm công nghiệp có nhu cầu sử dụng điện tăng cao, điều này đặt thêm gánh nặng cho ngành điện. Điện lực Hải Dương cần phải cố gắng hơn nữa, có những bứt phá mới cùng tỉnh vượt khó tăng tốc trong thời gian tới. Ngoài đáp ứng tốt lượng điện năng phục vụ sinh hoạt cho người dân, ngành điện cần tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện hơn nữa để đáp ứng yêu cầu cấp điện cho phát triển công nghiệp…


Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành

Công trình đường dây và TBA 110kV Kim Thành có điểm đầu đấu nối với cột 24 đường dây 110kV Thanh Hà và điểm cuối TBA 110kV Kim Thành; xây dựng đường dây mạch kép dài gần 7 km. TBA được thiết kế lắp đặt 2 máy biến áp với tổng công suất 126 MVA, giai đoạn 1 lắp đặt 1 máy biến áp 63MVA vận hành không người trực. Dự án này có tổng mức đầu tư 75,9 tỷ đồng.  Sau 36 ngày đêm thi công với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, kỹ sư và người lao động, Điện lực Hải Dương đã đóng điện thành công TBA 110kV Kim Thành, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch. Công trình đi vào hoạt động sẽ giúp chống quá tải cho TBA 110kV Lai Khê; đường dây cấp điện mạch vòng theo mô hình cấp điện N-1 góp phần nâng cao độ ổn định cung cấp điện, chất lượng điện năng cho các phụ tải.

Đây là công trình chào mừng 67 năm ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam và 50 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

THANH HOA 

(0) Bình luận
Đưa trạm biến áp 110kV Kim Thành vào sử dụng trước 3 tháng