Ford Việt Nam - Bứt phá về doanh số

28/01/2023 07:00

25 năm hoạt động của Nhà máy Ford Hải Dương là minh chứng cho cam kết gắn bó lâu dài của Tập đoàn Ford Motor với thị trường và nền công nghiệp ô tô Việt Nam.

* Tiếp nối thành công trong tháng 10, doanh số bán hàng tháng 11.2022 của Ford Việt Nam tăng thêm 12%, đạt mức kỷ lục mới với 4.506 xe bán ra, trong đó số lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm đến 74%

* Ford ghi nhận doanh số khả quan của Territory thế hệ mới với 1.036 xe được bán ra ngay trong tháng đầu tiên chính thức được bàn giao tới khách hàng toàn quốc (tháng 10.2022)

* Các dòng xe Ford Ranger, Everest và Explorer giữ vững vị trí dẫn đầu các phân khúc tương ứng trong liên tiếp tháng 10 và tháng 11

Ford Transit thế hệ mới

Ford Việt Nam đã ghi nhận tổng số lượng xe được bán ra trong tháng 11.2022 đạt 4.506 chiếc, trong đó lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm 74%, tăng 12% so với tháng 10 và tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm 2021. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp 3 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới của Ford tại thị trường Việt Nam dẫn đầu về doanh số của các phân khúc tương ứng. 

Trong phân khúc bán tải, Ranger tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong 10 năm qua với doanh số 1.995 chiếc bán ra trong tháng 11.2022, chiếm hơn 60% thị phần của phân khúc. Ranger có lịch sử dày dặn trên toàn cầu và ở Việt Nam và chiếc Ranger thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam cũng đã chứng minh khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, các công nghệ an toàn và kết nối hiện đại, cùng thiết kế đặc trưng Ford, từ đó tiếp tục được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Ford Explorer hoàn toàn mới

Ford cũng cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc SUV, phân khúc có sự tham gia của nhiều đối thủ lớn trên thị trường. Với 1.105 xe được giao tới khách hàng, SUV hạng trung Everest tăng gần 40% về số lượng bán so với cùng kỳ năm 2021. Mẫu SUV hạng trung được nâng cấp hoàn toàn mới này đã chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng suốt từ tháng 7.2022 tới nay ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc.

Ford Ranger thế hệ mới

Trong phân khúc SUV cỡ lớn, Explorer hoàn toàn mới cũng dẫn đầu liên tiếp 2 tháng với 62 xe được bán ra, tăng gần 35% so với tháng trước. Trong năm 2022, hơn 700 chiếc Explorer hoàn toàn mới đã được giao tới tay khách hàng.

Chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong 2 tháng cuối năm 2022, Ford Transit tiếp tục là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ. Tổng lượng bán của Transit từ đầu năm 2022 tăng 192% so với năm trước đó, cho thấy sự phục hồi của du lịch và vận chuyển đường dài sau đại dịch Covid-19.

Ford Everest thế hệ mới

Không dừng lại ở đó, trong tháng 11.2022, Ford Việt Nam cũng ghi nhận kết quả bán hàng khả quan của Territory thế hệ mới với 1.036 chiếc xe được bán ra. Territory thế hệ mới là dòng xe C-SUV mới nhất được xuất xưởng tại Nhà máy Hải Dương và giao tới tay khách hàng ngay trong tháng 11. Thiết kế đột phá và hàng loạt công nghệ an toàn, thông minh hướng đến khách hàng trẻ năng động, yêu thích sự kết nối, Territory thế hệ mới đã đón nhận tín hiệu tốt từ thị trường trong nước.

Thành công được ghi nhận trên các phân khúc trong 2 tháng liên tiếp đã khiến mùa mua sắm cuối năm 2022 trở nên sôi động với Ford Việt Nam, mang lại triển vọng khả quan cho doanh số cả năm 2022 của công ty. Điều này đã góp phần khẳng định vị thế vững chắc của Ford, một trong những thương hiệu xe hàng đầu tại Việt Nam sau 27 năm đặt nền móng và phát triển, đặc biệt với nhiều mẫu xe thế hệ mới và hoàn toàn mới được ra mắt trong năm qua.

Ford Territory thế hệ mới

Ông Trương Kim Phong, Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng sự ủng hộ của người tiêu dùng trên cả nước với thương hiệu Ford, cũng như nỗ lực của toàn bộ hệ thống đại lý Ford luôn đồng hành suốt thời gian qua. Tôi tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của Ford Việt Nam trong năm 2023 và trong tương lai”.

(0) Bình luận
Ford Việt Nam - Bứt phá về doanh số