Khu công nghiệp Phú Thái: Điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư

24/01/2023 14:26

Ngoài lợi thế về hạ tầng giao thông, KCN Phú Thái còn là một điển hình trong xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh - sạch - hiện đại.


Khu công nghiệp Phú Thái đang hướng tới hệ sinh thái công nghiệp xanh - sạch - hiện đại 

Năm 2008, khu công nghiệp (KCN) Phú Thái (Kim Thành) do Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài (thuộc Tập đoàn New World Fashion, Anh) làm chủ đầu tư chính thức đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, KCN này luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc)... 

Với kinh nghiệm xây dựng cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư, KCN Phú Thái đang dần hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng kỹ thuật với tính đồng bộ cao. Hiện nay nguồn điện tại KCN này đang được cung cấp liên tục và ổn định từ hai tuyến đường dây 35 KV dẫn từ trạm biến áp tổng 110/22 KV. Nhằm góp phần bảo vệ môi trường và giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí sản xuất, KCN Phú Thái dự kiến sẽ lắp đặt toàn bộ pin năng lượng mặt trời trên các mái nhà xưởng để thay thế một phần điện năng đang sử dụng.

Dù đã đi vào hoạt động 14 năm nhưng toàn bộ hệ thống thoát nước và nhà máy xử lý nước thải tại KCN Phú Thái vẫn hoạt động ổn định, hiệu quả. Hằng năm các hạng mục này đều được chủ đầu tư hạ tầng quan tâm nâng cấp, cải tạo bảo đảm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của các doanh nghiệp. Hiện nhà máy xử lý nước thải tại KCN Phú Thái đang có công suất 500 m3/ngày, đêm và sẽ được nâng lên 800 m3/ngày, đêm trong thời gian tới. Với mục tiêu xây dựng KCN Phú Thái trở thành KCN xanh - sạch - hiện đại nên ngay từ khi đi vào hoạt động, toàn bộ rác thải rắn của các nhà máy trong KCN đều được phân loại, thu gom và xử lý bởi các đơn vị chuyên nghiệp. Đây là một trong những điểm cộng trong thu hút đầu tư của KCN.

Đặc biệt, hệ thống đường giao thông nội khu chính là điểm nhấn nổi bật của KCN Phú Thái. Các trục đường chính, đường nhánh, đường gom đều được xây dựng một cách hài hoà, hợp lý với chiều rộng từ 13-21 m luôn bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn. Bên cạnh đó, chủ đầu tư hạ tầng còn bố trí 15% diện tích để trồng cây xanh, bồn hoa và mặt nước... Công tác phòng cháy, chữa cháy cũng được KCN Phú Thái ưu tiên hàng đầu khi các trụ cứu hoả được bố trí một cách khoa học tại các trục đường trong KCN với khoảng cách 120 m/trụ. 

Để phục vụ nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp và người lao động, KCN Phú Thái còn phối hợp với nhiều đơn vị hình thành các chuỗi dịch vụ như: siêu thị, tín dụng, bưu điện... Ngoài việc tập trung đầu tư cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, KCN Phú Thái cũng luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ thủ tục pháp lý cho các nhà đầu tư...

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực nên KCN Phú Thái luôn là điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn và khu vực.

PV

(0) Bình luận
Khu công nghiệp Phú Thái: Điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư