Làm giàu từ nuôi rươi, cáy

29/06/2022 12:14

Bằng sự năng động, dám nghĩ, dám làm, chị Hoàng Thị Ánh (sinh năm 1977, ở xã Vĩnh Lập, Thanh Hà) là tấm gương giỏi làm kinh tế và cũng là phụ nữ tiêu biểu của huyện Thanh Hà.

Chị Hoàng Thị Ánh luôn năng động trong phát triển kinh tế gia đình

Chị Ánh sinh ra và lớn lên ở thôn An Lao, xã An Thanh (Tứ Kỳ). Năm 1998, chị về làm dâu tại xã Vĩnh Lập. Năm 2008, vợ chồng chị Ánh đấu thầu 2.500m2 đất bãi ngoài đê để kinh doanh dịch vụ thương mại, vật liệu xây dựng. Được Hội Liên hiệp phụ nữ xã hỗ trợ gia đình vay tín dụng và người thân giúp đỡ, chị đã đầu tư 3 tỷ đồng để mua máy móc, phương tiện, thiết bị phục vụ công việc. Với sự nhạy bén trong sản xuất, kinh doanh, chỉ sau vài năm, vợ chồng chị đã thu hồi được vốn. Năm 2018, gia đình chị đăng ký hộ kinh doanh cá thể Dương Ánh, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng. Thu nhập bình quân của gia đình chị năm sau cao hơn năm trước, mỗi năm vợ chồng chị Ánh thu lãi từ 300 - 400 triệu đồng; tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Khi nhận thấy nguồn lợi và thu nhập từ con rươi, con cáy, chị Ánh đã bàn với chồng mua thêm 3 mẫu bãi ở huyện Tứ Kỳ để khai thác. Mỗi năm bãi rươi, cáy cho doanh thu từ 700- 800 triệu đồng, trừ chi phí vợ chồng chị thu lãi khoảng 500 triệu đồng.

Có vốn trong tay, đầu năm 2022 gia đình anh chị đầu tư xây dựng xưởng tái chế nhựa với diện tích 500 m2 tạo việc làm thường xuyên cho từ 50 đến 60 lao động, với mức lương từ 4- 4,5 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ giỏi sản xuất, kinh doanh, chị Ánh còn tham gia nhiệt tình các hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ xã và các đoàn thể. 

Chị Lê Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩnh Lập nhận xét: “Mặc dù công việc bận rộn nhưng chị Ánh luôn là một hội viên gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia các phong trào của thôn, xóm. Chị luôn vận động người thân trong gia đình và hội viên phụ nữ chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương”.

Dù bận rộn với việc sản xuất, kinh doanh, nhưng chị Ánh luôn dành nhiều thời gian chăm lo cho các con học hành. 

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Làm giàu từ nuôi rươi, cáy