Lượng khách đặt bàn tại các nhà hàng ăn uống giảm mạnh

08/11/2021 17:04

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến số lượng khách đặt bàn tại các nhà hàng ăn uống ở TP Hải Dương sụt giảm rõ rệt.

Lượng khách đặt bàn sụt giảm rõ rệt, nhiều nhà hàng phải cắt giảm nhân viên phục vụ

Từ ngày 7.11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương có thông báo yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các phường, xã tuyên truyền người dân tạm dừng đến nơi tập trung đông người, hạn chế tổ chức ăn uống… Song, ghi nhận tại nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố, tình trạng ế khách đã diễn ra từ trước đó.

Chủ một số nhà hàng ăn uống cho biết, ngay sau khi quán Kinh Đô bia (đường Hồng Quang), rồi đến nhà hàng Tuấn Rươi (đường Trường Chinh) bị phong tỏa tạm thời do có ca F0 đến ăn, lượng khách đặt bàn tại các nhà hàng đã giảm rõ rệt.

Một số nhà hàng như lẩu dê Nhất Ly (đường Nguyễn Văn Linh), Hướng Dương (đường Thanh Niên), Bảo Ngọc (đường Ngô Quyền)… số lượng khách đặt bàn đều giảm từ 70-90%.

Một số nhà hàng ăn uống tranh thủ thời điểm vắng khách để sửa chữa lại cơ sở

Tâm lý e ngại nhiễm dịch hoặc bị cách ly do tiếp xúc với người nhiễm bệnh khi đến quán ăn, nhất là khi TP Hải Dương liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 khiến nhu cầu ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn của người dân sụt giảm mạnh.

Trước tình trạng vắng khách, nhiều nhà hàng đã cắt giảm nhân viên. Trong bối cảnh phải bù lỗ thời gian dài, nếu dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, một số nhà hàng ăn uống phải đối diện nguy cơ đóng cửa.

PV

(0) Bình luận
Lượng khách đặt bàn tại các nhà hàng ăn uống giảm mạnh