Phần lớn các văn phòng tư vấn bất động sản ở Nam Sách không có giấy phép kinh doanh

26/11/2021 19:14

Ngày 26.11, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Nam Sách kiểm tra các cơ sở hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản trên địa bàn thị trấn Nam Sách.

Trên địa bàn huyện Nam Sách hiện có 52 văn phòng tư vấn, kinh doanh bất động sản, tập trung nhiều ở thị trấn Nam Sách (37 văn phòng), còn lại ở các xã Nam Hồng, Hồng Phong, Nam Trung, Thanh Quang, Quốc Tuấn. Trong số 52 văn phòng này chỉ có 9 văn phòng có giấy phép kinh doanh.

Nhiều chủ văn phòng kinh doanh, tư vấn, môi giới bất động sản ở các địa phương khác đến thị trấn Nam Sách thuê mặt bằng mở văn phòng và không có mặt tại thời điểm kiểm tra. Một số cơ sở có người đại diện tại thời điểm kiểm tra nhưng cũng chưa xuất trình được giấy phép kinh doanh, chưa có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, một số biển hiệu quảng cáo có kích cỡ quá khổ.

Đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật. Các chủ gia đình cho thuê văn phòng khẩn trương liên hệ với các tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng đến làm việc với UBND thị trấn. Trong trường hợp các cơ sở không đến làm việc hoặc không xuất trình được các giấy tờ, thủ tục pháp lý theo quy định thì kiên quyết không cho hoạt động và phải tháo dỡ quảng cáo. UBND thị trấn Nam Sách huy động nhân lực, phương tiện để tháo dỡ toàn bộ biển quảng cáo của các văn phòng bất động sản không đủ điều kiện trong 2 ngày 27 và 28.11.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Phần lớn các văn phòng tư vấn bất động sản ở Nam Sách không có giấy phép kinh doanh