Tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của Tập đoàn FLC

06/10/2021 18:17

Các dự án của Tập đoàn FLC đang nghiên cứu, triển khai tại Hải Dương đều là những dự án quan trọng, có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì buổi làm việc với  Công ty CP Tập đoàn FLC

Chiều 6.10, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Công ty CP Tập đoàn FLC để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh do nhà đầu tư đề xuất.  

Công ty CP Tập đoàn FLC đang nghiên cứu, triển khai 5 dự án trên địa bàn tỉnh, nhưng 1 dự án đang phải tạm dừng do khu vực nghiên cứu thuộc quy hoạch phòng chống lũ và đê điều đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn FLC đã báo cáo cụ thể về tình hình triển khai 4 dự án gồm: Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao, vui chơi giải trí hồ Bến Tắm (Chí Linh); khu đô thị mới bắc cầu Hàn tại xã Thượng Đạt (TP Hải Dương) và xã Minh Tân, Hồng Phong (Nam Sách); tổ hợp công trình trung tâm văn hóa, dịch vụ, thương mại, khách sạn và nhà phố Center Point ở TP Hải Dương; khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí ven sông Thái Bình (TP Hải Dương).


Đại diện Công ty CP Tập đoàn FLC báo cáo tình hình triển khai các dư án đã đề xuất trên địa bàn tỉnh Hải Dương  

Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận cho khảo sát, nghiên cứu đầu tư các dự án, Tập đoàn FLC đã lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát địa hình. Đến nay, công tác khảo sát địa hình đã hoàn thành. Tập đoàn tích cực triển khai, phối hợp với cơ quan chức năng để triển khai các bước lập, thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch; lập đồ án quy hoạch phân khu. Đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng phần việc liên quan đến các dự án trong thời gian tới và đề xuất UBND tỉnh tạo điều kiện tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án này.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định, các dự án của Tập đoàn FLC đang nghiên cứu, triển khai trên địa bàn tỉnh đều là những dự án quan trọng, có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan quyết liệt vào cuộc, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư. UBND tỉnh thống nhất tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến các dự án Tập đoàn FLC đề xuất. TP Hải Dương, Chí Linh và huyện Nam Sách sớm rà soát, điều chỉnh, tích hợp các quy hoạch để làm cơ sở, căn cứ thực hiện các dự án. 

Liên quan đến dự án khu đô thị nghỉ dưỡng sinh thái thể thao vui chơi, giải trí hồ Bến Tắm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp TP Chí Linh rà soát, thống kê nguồn gốc đất để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý chủ trương cho Tập đoàn FLC thực hiện các quy trình, thủ tục để triển khai hợp phần sân golf trong dự án trên cơ sở bảo đảm quy định của pháp luật. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, TP Chí Linh tham mưu tổ chức thanh lý các hợp đồng giao khoán đất rừng với các hộ dân.

Đối với 3 dự án còn lại, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị tư vấn xác định ranh giới từng dự án. Rà soát các phương án quy hoạch để bảo đảm kết nối đồng bộ, hạn chế ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Đề nghị Tập đoàn FLC tiếp thu ý kiến của các đại biểu, phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn, các cơ quan chức năng tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án hồ Bến Tắm. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản trực tiếp theo dõi, phụ trách dự án này. Các sở, ngành, địa phương hằng tuần báo cáo kết quả triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc...

PHAN ANH

(0) Bình luận
Tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của Tập đoàn FLC