Thanh Hà rà soát hồ sơ, thủ tục pháp lý chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án khu dân cư

29/03/2022 17:43

Dự án xây dựng khu dân cư phía bắc thị trấn Thanh Hà chia làm 2 giai đoạn. Để thực hiện dự án giai đoạn 1, huyện phải thu hồi đất và bồi thường tài sản cho 92 hộ, cá nhân.


Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà tiếp thu ý kiến của các sở, ngành và yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện sớm hoàn thiện báo cáo

Sáng 29.3, UBND huyện Thanh Hà tổ chức họp xin ý kiến các sở, ngành về một số nội dung liên quan đến rà soát hồ sơ, trình tự, thủ tục pháp lý phục vụ cưỡng chế thu hồi đất giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng khu dân cư phía bắc thị trấn Thanh Hà (giai đoạn 1). 

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Thanh Hà về tình hình thu hồi đất, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Tư pháp; Công an tỉnh ... đã đề nghị huyện Thanh Hà tiếp tục rà soát hồ sơ, xác định nguồn gốc đất. Các cơ quan chuyên môn của huyện tiếp tục tuyên truyền người dân về dự án cũng như quy trình cưỡng chế; bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trong quá trình cưỡng chế.


Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường nêu ý kiến tại cuộc họp

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà đã tiếp thu ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ngành; yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện khẩn trương rà soát lại hồ sơ, số liệu, bảo đảm người dân được hưởng quyền lợi tối đa. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận để thực hiện dự án. Nếu người dân không đồng thuận, huyện sẽ xin ý kiến tỉnh tổ chức cưỡng chế vào cuối tháng 4, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.  

Dự án xây dựng khu dân cư phía bắc thị trấn Thanh Hà do UBND huyện Thanh Hà làm chủ đầu tư chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 40.346 m2 đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất vào năm 2019. Để thực hiện dự án giai đoạn 1, huyện phải thu hồi đất và bồi thường tài sản cho 92 hộ, cá nhân. Đến nay, 80 hộ đã nhận bồi thường với số tiền hơn 11,5 tỷ đồng, còn 12 hộ chưa nhận tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng và đề nghị bồi thường mức giá cao hơn. Dự án đã chậm tiến độ gần 4 năm.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Thanh Hà rà soát hồ sơ, thủ tục pháp lý chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án khu dân cư