Thanh toán tiền điện trực tuyến: Lợi cả đôi đường

25/10/2021 15:25

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả khách hàng và Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương.


Nhân viên Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại thông minh

Từ khi có dịch vụ thanh toán tiền điện thông qua tự động trích nợ từ tài khoản ngân hàng, anh Nguyễn Hồng Sơn, ở phố Nguyễn Hữu Cầu, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) không còn phải lo không kịp nộp tiền điện. Mỗi tháng sau khi nhận tin nhắn thông báo lượng điện tiêu thụ và số tiền điện phải nộp, tài khoản ngân hàng của anh Sơn sẽ được tự động trích nợ để nộp đủ số tiền.

Công việc của hai vợ chồng anh Sơn đều khá bận rộn nên ít khi nhớ đúng ngày ra nộp tiền điện tại quầy. Khi chưa có dịch vụ này, có tháng anh Sơn phải lên tận Điện lực TP Hải Dương để nộp tiền điện do quá ngày đóng tại quầy, rất bất tiện. Ngay từ khi biết tới dịch vụ này, anh Sơn đã đăng ký dùng. Không chỉ thanh toán tiền điện cho gia đình mình, anh Sơn còn đăng ký luôn thanh toán tiền điện cho hai hộ khác. “Thanh toán tiền điện qua tài khoản rất thuận lợi, nhất là khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp phải hạn chế phải gặp gỡ, tập trung nhiều người”, anh Sơn cho biết.

Sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, mỗi tháng gia đình ông Nguyễn Văn Thiết, ở thôn An Nghiệp, xã Tứ Cường (Thanh Miện) phải thanh toán lượng tiền điện khá lớn. Trước đây do phải nộp tiền tại quầy nên ông Thiết phải cầm theo nhiều tiền trong người. Chưa kể có tháng bận rộn việc kinh doanh không kịp thanh toán, ông bị các nhân viên Điện lực Thanh Miện nhắc nhở. Từ khi đăng ký nộp tiền điện qua ứng dụng trên điện thoại mọi việc rất thuận tiện. “Khi nhận được thông báo về số tiền điện cần thanh toán, tôi chỉ cần vài thao tác nhỏ trên điện thoại là có thể thanh toán dễ dàng không mất thời gian đi lại, mang theo nhiều tiền mặt bên người. Nộp tiền điện hàng tháng trở thành công việc dễ dàng, tôi có thể nộp tiền mọi lúc, mọi nơi”, ông Thiết vui vẻ nói.

Không chỉ tạo thuận lợi cho khách hàng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn giúp cho Điện lực Hải Dương nâng cao năng suất lao động. Trước đây, đơn vị phải bố trí nhiều nhân lực phục vụ cho việc thu tiền điện tại quầy, các nhân viên phải quản lý một số lượng lớn khách hàng tại khu vực được phân công… Vì vậy, các nhân viên mất từ 3-4 ngày mới hoàn thành việc thu tiền điện và phải quản lý một lượng tiền mặt khá lớn. Từ khi thanh toán tiền không dùng tiền mặt, lượng hoá đơn và số lượng tiền thu tại quầy đã giảm đi rất nhiều. Nhân viên tại các quầy thu tiền được chuyển qua công việc tư vấn, chăm sóc khách hàng và không còn lo ngại quản lý một số lượng lớn tiền mặt. Đặc biệt là công tác thu tiền điện cũng được đẩy nhanh hơn. Tính đến hết tháng 9, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong toàn Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đạt 85,27%. Công ty đã hợp tác với 14 ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Năm 2022, công ty đặt mục tiêu 100% số khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi Điện lực Hải Dương phải thực sự quyết tâm, tối ưu hoá các giải pháp. Số lượng khách hàng vẫn thanh toán tiền điện tại quầy chủ yếu là người cao tuổi hoặc ở các vùng nông thôn chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận các phương tiện giao dịch tiện lợi như internet banking, mobile banking...

Thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền những ưu điểm, thuận tiện khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương sẽ tăng cường tư vấn cho khách hàng tại các điểm thu, tuyên truyền trên các hệ thống truyền thanh cơ sở, tờ rơi để khách hàng hiểu rõ những tiện ích của dịch vụ này. Đồng thời, kịp thời tiếp thu những ý kiến của khách hàng, từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ. Đơn vị đẩy mạnh việc ký kết thêm nhiều ngân hàng và các tổ chức trung gian thu hộ để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp…

THANH HOA

(0) Bình luận
Thanh toán tiền điện trực tuyến: Lợi cả đôi đường