Tứ Kỳ kiểm tra phòng dịch tại 33 doanh nghiệp

28/08/2021 18:15

Đến ngày 28.8, lực lượng chức năng của huyện Tứ Kỳ đã kiểm tra được 33 doanh nghiệp, chiếm khoảng 47% tổng số doanh nghiệp trên địa bàn.

Nhà ăn của Công ty TNHH Sky Dragon Việt Nam ở xã Minh Đức (Tứ Kỳ) được lắp vách ngăn để bảo đảm giãn cách

Từ ngày 13.8, Tứ Kỳ bắt đầu thực hiện đợt cao điểm kiểm tra các doanh nghiệp. Ưu điểm nổi bật là cả 33 doanh nghiệp đều chuẩn bị được khu cách ly tạm thời cho lao động khi có các biểu hiện ốm, ho, sốt. Nhiều doanh nghiệp tổ chức cho công nhân ăn ca theo các khung giờ khác nhau để bảo đảm giãn cách, giữa các bàn ăn bố trí vách ngăn…

Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp chưa thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 20% số người lao động như các Công ty TNHH: May Anh Thắng, May AAA… Đa số doanh nghiệp trên địa bàn có mặt bằng nhỏ, công nhân đông nên khó bảo đảm giãn cách. Số doanh nghiệp đủ điều kiện bố trí “3 tại chỗ” ít. Công tác tuyên truyền trực quan tại đa số các doanh nghiệp còn ít và chưa bảo đảm. Một số doanh nghiệp chưa thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho lao động trước khi vào công ty… Đoàn kiểm tra của huyện đã yêu cầu các doanh nghiệp khắc phục ngay những tồn tại hạn chế.

UBND huyện Tứ Kỳ chỉ đạo đoàn tiếp tục kiểm tra thường xuyên, đột xuất tại các doanh nghiệp, kể cả những doanh nghiệp mới kiểm tra. Những đơn vị nào không chấp hành quy định, để dịch bệnh bùng phát và lây lan sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Tứ Kỳ kiểm tra phòng dịch tại 33 doanh nghiệp