10 kiểu tóc ngắn khiến chị em nhìn già hơn

25/10/2021 14:33

10 kiểu tóc ngắn khiến gương mặt già đi chính là điều chị em cần biết để không đưa ra những lựa chọn sai lầm.

Trong suy nghĩ của nhiều người, việc cắt tóc ngắn sẽ giúp chị em "tút" lại nhan sắc không chỉ cá tính, nổi bật hơn mà còn thêm phần trẻ trung, ngọt ngào. 

Điều này có nhiều phần là đúng, nhưng trên thực tế, không ít trường hợp cắt tóc ngắn mà diện mạo trở nên "dừ" hơn hẳn. Lý do là bởi, họ đã chọn sai kiểu tóc ngắn và nhan sắc chỉ có thể được nâng tầm, hack tuổi khi mái tóc được sửa sang lại cho hợp lý. 10 màn lột xác dưới đây sẽ giúp chị em nhận diện được kiểu tóc ngắn nào khiến gương mặt già đi, kiểu nào không, từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho việc F5 nhan sắc.

Mái tóc bob rẽ ngôi lệch, đuôi cắt bằng là một lựa chọn khá cơ bản, nhưng đôi khi sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trở nên nhàm chán, thậm chí là bị cộng tuổi. Ngay khi chuyển sang kiểu tóc bob ngắn ngang cằm, phá đường ngôi và có độ messy nhẹ, gương mặt của cô nàng này trở nên tươi xinh, sành điệu hơn rất nhiều. Chưa kể, tóc mái hành tây cũng làm tốt nhiệm vụ nâng tầm visual và tăng vẻ thanh thoát cho gương mặt.

Tóc rẽ ngôi, cắt đuôi bằng quá đơn giản, cộng thêm màu tóc nhuộm đã phai màu khiến mái tóc của cô nàng trên trông xơ xác, thiếu sức sống. Trong trường hợp này, mái tóc của cô nàng đã được nhuộm đen, và trở nên mượt mà, khỏe khoắn hơn rất nhiều. Điểm đáng chú ý nhất là việc cắt mái bằng đã giúp visual của cô như trẻ ra 5 tuổi.

Phần đuôi tóc xơ xác, cấu trúc tóc hơi xẹp chính là những yếu tố khiến chủ nhân bị già đi. Cách xử lý cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần ra tiệm cắt bằng đuôi tóc cho thêm phần chỉn chu, và không quên tạo phồng chân tóc, visual đã xinh thêm vài chân kính.

Mái tóc bob dài, cắt đuôi bằng dễ mang đến vẻ nặng nề, buồn chán cho gương mặt. Và giải pháp ở đây chính là tỉa layer, cắt mái bay, "mặt tiền" của chị em sẽ trở nên sáng sủa, rạng rỡ và sành điệu hơn rất nhiều.

Cô nàng này chẳng những trẻ trung hơn mà còn thêm phần "chất chơi", cá tính khi kết thân với tóc bob ngắn ngang cằm, uốn sóng và mái lưa thưa. Diện mạo này khác hẳn so với vẻ ngoài có chút "dừ" và mờ nhạt khi cô để tóc bob đuôi bằng, uốn cụp.

Tóc bob dài, mỏng xẹp chính là "vũ khí hủy diệt" nét trẻ trung, tươi xinh của chị em. Vì thế, hãy tránh xa kiểu tóc này và chuyển sang kiểu tóc bob ngang cằm, được tạo phồng đầy kiêu kỳ, sang chảnh nhé!

Đôi khi, nhuộm tóc sáng màu chưa chắc đã giúp chị em xinh hơn, trái lại còn có thể tạo vẻ xơ xác, thiếu sức sống cho diện mạo. Lựa chọn lý tưởng nhất đó là nhuộm màu trầm nhưng vẫn đủ nổi bật, như là nâu socola chẳng hạn, sau đó cắt tóc tém gọn gàng, chỉn chu, visual chắc chắn trẻ ra 7 tuổi và sành điệu miễn chê.

Tóc tỉa layer, uốn cụp và cắt mái lưa thưa thực sự có khả năng "lột xác" nhan sắc thần kỳ; giúp diện mạo của quý cô trên đây xinh tươi hơn gấp bội so với khi để kiểu tóc thẳng, rẽ ngôi lệch nhàm chán.

Tóc bob uốn cụp, chải mượt tuy chỉn chu, thanh lịch thật đấy nhưng lại không giúp vẻ ngoài trẻ trung hơn. Và chị em thấy đấy, chỉ cần cắt tóc ngắn hơn và tỉa thêm phần mái "bay bay", nhan sắc đã được thăng hạng ngoạn mục. Điều này chứng minh rằng, kiểu tóc phù hợp sẽ giúp cải thiện visual mạnh mẽ thế nào.

Để mãi kiểu tóc bob dài đơn giản, diện mạo của chị em dễ hóa nhàm chán, visual khó thăng hoa. Vậy nên hãy thử phá cách một chút bằng việc kết thân với tóc tỉa layer, mái Hime như cô nàng trên đây, khả năng cao là sẽ được khen trẻ trung, sành điệu.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 kiểu tóc ngắn khiến chị em nhìn già hơn