5 mẹo trang điểm khuấy đảo TikTok 2021: Nên thử hay né xa?

13/01/2022 11:13

TikTok vẫn là một nền tảng lý tưởng để bạn cập nhật xem thế giới làm đẹp ngoài kia đang có gì "hot".

Để kết lại một năm 2021 đầy biến động, bạn hãy điểm danh lại 5 trào lưu makeup được các TikToker lăng xê kịch liệt và đánh giá xem liệu chúng có đáng để thực hành trong năm mới không nhé!

Thoa kem nền bằng cây lăn mặt

Tạm biệt beauty blender và cọ trang điểm, cộng đồng làm đẹp trên TikTok đã tìm được trợ thủ đắc lực cho công cuộc tán kem nền, đó là cây lăn thạch anh.

Thủ thuật tán kem nền bằng cây lăn lăn mặt được TikToker @Avonnasunshine với 73.900 người theo dõi ca ngợi sẽ giúp tiết kiệm kem nền đồng thời mang đến lớp nền đều màu, mỏng mịn với độ che phủ tốt hơn.


Nhìn chung, bạn hoàn toàn có thể tán kem nền với một cây lăn mặt, nhưng liệu chúng ta có đang làm cho cuộc sống trở nên phức tạp và khó khăn hơn hay không?

Đồng ý là thanh lăn mặt có thể giúp bạn sử dụng ít lượng kem nền hơn bình thường nhưng sẽ khó mà có thể giúp lớp kem tiệp hẳn vào da, bởi với bề mặt đá nhẵn thín, cây lăn không thể thấm hút bớt lượng kem nền. Dùng bông mút hay thậm chí là ngón tay của bạn để tán kem nền vẫn hợp lý hơn hẳn.

Trang điểm quầng thâm mắt

Một trong những trào lưu làm đẹp được các TikToker thế hệ gene Z hưởng ứng kịch liệt nhất trong năm qua là vẽ thêm quầng thâm dưới mắt.

Với thông điệp khích lệ mọi người tự tin vào vẻ đẹp tự nhiên của bản thân, beauty guru @sarahthefreeelf là người khởi đầu cho xu hướng này. Cô nàng sử dụng son môi màu nâu đỏ vẽ lên quầng thâm dưới mắt và dùng đầu ngón tay để tán đều.


Biến quầng thâm mắt, cơn ác mộng của nhiều phụ nữ, thành một vẻ đẹp, đây là thông điệp rất nhân văn. Tuy vậy, chất son lì mịn khó tán kết hợp với sắc nâu đỏ đậm đà sẽ khiến bạn khó mà kiểm soát được độ đậm nhạt của quầng thâm, nên rất dễ “lỡ tay” tự biến bản thân mình thành một “chú hề."

Với trào lưu này, Violette Serrat (@violette_fr), giám đốc sáng tạo mảng trang điểm của Guerlain, khuyên rằng một loại kem che khuyết điểm hay phấn mắt có màu tối sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hơn.

Tạo khối cầu vồng

Video tạo khối với má hồng dạng kem, bronzer và kem che khuyết điểm của @rikkisandhu thu hút hơn 1.5 triệu lượt xem, biến thủ thuật trang điểm này thành trào lưu hot nhất TikTok trong năm qua.

Trong video, cô nàng vẽ 3 đường sọc dày bằng má hồng, bronzer và concealer sau đó tán đều mọi thứ bằng mút trang điểm để làm nổi bật đường nét cho gò má, xương hàm, cằm, mũi và trán.


Không thể phủ nhận đây là một cách thức vừa sáng tạo vừa hiệu quả khi đem lại hiệu ứng 3D sắc nét tựa điêu khắc cho khuôn mặt.

Nếu là một cô nàng yêu trang điểm và thích trải nghiệm nhiều phương pháp họa mặt khác nhau, bạn có thể thử xem.

Tuy nhiên, không ít tín đồ làm đẹp cũng phàn nàn rằng trào lưu này khiến họ tốn khá nhiều thời gian và sức lực để khiến các lớp màu tiệp hoàn toàn vào da. Đồng thời, việc sử dụng phấn má hồng đôi khi sẽ phản tác dụng và làm bạn trông như vừa cháy nắng nếu như không được tán kỹ và đều tay.

Soap Brows

Để có được đôi ngài hoàn hảo như ý nguyện, chị em không ngại đầu tư vào các công cụ chì kẻ hay gel chuốt đắt tiền, thậm chí là phương pháp Brow Lamination. Nhưng các Tiktoker đã chứng minh rằng một cục xà phòng tắm, một chiếc chổi chải mi cũng có thể làm tốt công việc “biến hình” cho hàng lông mày của bạn.


Đầu tiên, hãy dùng nước để làm ẩm thanh xà phòng rồi nhúng chổi chải mi vào hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn dùng chổi để chải lông mày theo bất kỳ hướng nào như ý muốn rồi để khô tự nhiên. Vậy là bạn đã có hàng lông mày trau chuốt, vào nếp và bền bỉ cả ngày.

Một lưu ý không thể quên là bạn phải cẩn thận để xà phòng không bị dây ra các khu vực khác trên da mặt. Các thành phần gốc dầu và hương liệu có trong xà phòng sẽ dễ gây nên mụn.

Biến phấn mắt thành son môi

Ai nói rằng phấn mắt chỉ dành cho mí mắt? Giờ đây, bạn có thể dùng nó để tô điểm cho đôi gò má, làm phấn tạo khối hoặc son bóng. Lấy một chút phấn mắt ra tay rồi trộn với son dưỡng dạng gel không màu, phấn mắt kết hợp cùng son dưỡng sẽ tạo thành một lớp son vừa ẩm mịn, vừa sở hữu sắc màu tươi mới khó đụng hàng.


Tận dụng những ô màu phấn mắt để làm son dưỡng có màu và từ nay bạn sẽ tiết kiệm được kha khá khi không phải chi tiền cho những thỏi son dưỡng nữa. Nghe cũng khá là hợp lý phải không nào?

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 mẹo trang điểm khuấy đảo TikTok 2021: Nên thử hay né xa?