8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da

10/06/2022 06:04

Không chỉ bổ sung năng lượng và các vi chất chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể, những thực phẩm này còn giúp làn da chống được tia nắng gắt ngày hè.

Để tránh ánh nắng gay gắt ảnh hưởng đến làn da bạn trong những ngày hè, ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài như thoa kem chống nắng, bạn có thể tận dụng ngay các loại thực phẩm tự nhiên lành mạnh dưới đây giúp bạn bảo vệ làn da một cách hiệu quả

Các loại rau xanh

Vitamin A giúp trẻ hóa làn da của bạn. Các loại rau lá xanh như rau cải, rau diếp… chứa nhiều chất oxy hóa lutein và zeaxanthin, beta carotene. Khi vào cơ thể, chúng được chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho sức khỏe làn da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Các dưỡng chất có trong rau lá xanh giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng tế bào bất thường do tia UV, phòng ngừa ung thư da.

8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da - 1

Cà chua chín

Cà chua chín chứa thành phần chống oxy hóa siêu mạnh gọi là lycopene, có khả năng bảo vệ da khỏi tổn thương do tia cực tím. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà chua có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm, làm mờ các nếp nhăn. Chúng làm tăng nồng độ collagen dưới da, giúp da đàn hồi hơn.

8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da - 2

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn vitamin E và chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Các nghiên cứu cho thấy rằng hạnh nhân có nồng độ cao catechin, epicatechin và flavonol chất chống oxy hóa, bao gồm cả quercetin, kaempferol và isorhamnetin - hợp chất chống ung thư và tổn thương da bằng cách chống lại stress do oxy hóa, ô nhiễm và tia cực tím.

8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da - 3

Bí đỏ

Trong bí đỏ có các carotenoid hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên, khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ được chuyển thành vitamin A. Thậm chí, carotenoid khi được vận chuyển đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả làn da, sẽ bảo vệ tế bào chống lại tác hại của tia UV.

8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da - 4

Trà xanh

Không chỉ là thức uống mát lành, trà xanh còn chứa nhiều thành phần có tác dụng chữa bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể, cụ thể là giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giúp xương chắc khỏe, làm đẹp da. Hơn thế nữa, trà xanh còn có tác dụng bảo vệ tế bào da dưới tác động của tia UVA và UVB.

8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da - 5

Dưa hấu

Dưa hấu chứa rất nhiều chất chống oxy hóa lycopene. Hãy thưởng thức vài miếng dưa hấu để giải nhiệt cũng như để bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời bạn nhé.

8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da - 6

Việt quất

Việt quất là một trong những loại quả giàu vi chất dinh dưỡng. Ngoài chất proanthocyanidins có khả nang chống viêm, việt quất còn chứa sắc tố màu tím là anthocyanin. Hợp chất tự nhiên này có tác dụng bảo vệ sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, thoái hóa. Đặc biệt, nó được đánh giá là dưỡng chất  lý tưởng nhất giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da - 7

Cá béo

Một số loại cá có như cá hồi, cá thu hay cá trích... rất giàu axit béo omega 3. Ngoài việc giúp ngừa một số bệnh về tim mạch, chất này cũng giúp bạn duy trì sức khỏe làn da. Axit béo omega3 cần thiết làm giữ ẩm da, giúp giảm viêm, giảm mụn. Thậm chí, chúng có thể làm cho da bạn ít nhạy cảm hơn với các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời.

8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da - 8

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da