Bảo vệ da khỏi mụn và nắng - vấn đề nan giải những ngày hè

29/04/2021 15:57

Dưới thời tiết oi bức, da tăng tiết dầu sẽ khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn mụn P.Acnes phát triển, hình thành mụn viêm sưng.

Để bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của mụn và nắng trong ngày hè, bạn cần lưu ý các bước chăm sóc dưới đây.

Làm sạch đúng cách

Để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, nhiều người có thói quen làm sạch da quá mức. Tuy nhiên khi đó, da sẽ mất ẩm và tự động tăng tiết dầu để cân bằng.

Eucerin anh 1

Làn da ngậm nước góp phần giảm tình trạng mụn, giúp da khoẻ hơn và chống chịu tác động từ môi trường

Theo các chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng sản phẩm chuyên biệt cho da dầu mụn. Nhờ vậy, làn da được làm sạch sâu nhưng không mất đi màng ẩm tự nhiên.

Không quên dưỡng ẩm

Giống như làm sạch, dưỡng ẩm là bước dưỡng da cơ bản ở bất kỳ thời điểm nào. Nếu tình trạng thiếu ẩm kéo dài, làn da không những tăng tiết dầu mà còn bị suy yếu khả năng tự bảo vệ và tái tạo. Khi lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm ngày hè, bạn cần lưu tâm 2 tiêu chí là kết cấu và khả năng thẩm thấu.

Soi kiểm tra độ ẩm của da

Chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Không như những loại da khác, da dầu mụn có yêu cầu cao về kem chống nắng. Da mụn thường nhạy cảm hơn trước ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, mùa hè là thời điểm mức độ này mạnh nhất. Theo báo cáo từ Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cường độ tia UV hiện nay đạt ngưỡng cao gây hại. Vì vậy, da mụn nên lựa chọn kem chống nắng từ 50+ để bảo vệ da tối đa trước tia UVB và có chỉ số PA để ngăn ngừa tác hại của tia UVA.

Kem chống nắng cũng cần có kết cấu mỏng nhẹ, bởi chống nắng là lớp ngoài cùng của chu trình chăm sóc da. Lớp màng quá dày sẽ gây tình trạng bí da và hình thành mụn, làn da dầu càng dễ bị bít tắc.

Tuy nhiên, mỏng nhẹ là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Kết cấu tốt chỉ giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh và tránh bít tắc bởi chất kem. Da dầu cần kiểm soát bã nhờn dư thừa để hạn chế tối thiểu việc lỗ chân lông bị bít tắc. Đây mới là yêu cầu quan trọng khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn, nhất là ngày hè.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn loại kem chống nắng có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị mụn. Hiện tại, công dụng của kem chống nắng không ngừng được nâng cao, không chỉ có giúp chống nắng 8 giờ mỗi ngày, mà còn kết hợp bảo vệ, nuôi dưỡng da và trị mụn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ da khỏi mụn và nắng - vấn đề nan giải những ngày hè