Bí quyết giữ thân hình săn chắc cho nam giới tuổi trung niên

27/06/2020 10:44

Làm thế nào để duy trì vóc dáng cân đối, không mỡ thừa cũng như có được vẻ ngoài thu hút khi ngoài 40 tuổi?


Chọn môn thể thao phù hợp: Bước vào độ tuổi trung niên, quá trình lão hóa tự nhiên khiến đấng mày râu không còn sung sức như lúc còn trẻ. Do vậy, việc tìm kiếm môn thể thao cân xứng với thể trạng là rất quan trọng. Nếu thích tập gym, hãy sử dụng tạ có trọng lượng vừa phải. Bên cạnh đó, chạy bộ chậm, bơi lội, đạp xe… cũng mang lại nhiều lợi ích mà bạn nên kết hợp vào quy trình tập luyện.
Bi quyet giu than hinh san chac anh 2
Thường xuyên vận động: Lười tập thể dục là nguyên nhân dẫn đến các rắc rối về vóc dáng và sức khỏe, dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Khi lớn tuổi, phái mạnh nên tăng cường vận động để ngăn ngừa bệnh tật cũng như không khiến vòng bụng, vòng eo bị phình to bởi mỡ thừa.
Bi quyet giu than hinh san chac anh 3
Chú ý đến cường độ tập luyện: Ngoài 40 tuổi, cơ thể nam giới gặp những hạn chế nhất định về thể lực, dễ bị chấn thương và khó hồi phục hơn so với thời 20 tuổi. Bạn không nên tập thể lực quá đà hay lựa chọn bài tập khó, tốn nhiều sức. Hãy lắng nghe cơ thể, đồng thời nhờ đến sự tư vấn của huấn luyện viên trong quá trình tập.
Bi quyet giu than hinh san chac anh 4
Tăng cơ, giảm mỡ cùng các bài tập cardio: Cơ thể tích tụ lượng lớn chất béo không chỉ khiến vẻ ngoài phái mạnh trông nặng nề, ì ạch, mà còn là nguy cơ tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm. Bạn nên tham khảo một số bài tập cardio như bật nhảy jumping jack, leo núi mô phỏng… giúp đốt cháy mỡ thừa cũng như cải thiện tâm trạng và sức khỏe tim mạch.
Bi quyet giu than hinh san chac anh 5
Ăn điều độ: Thói quen ăn uống thoải mái suốt năm tháng tuổi trẻ khiến thân hình phái mạnh không còn thon gọn khi lớn tuổi. Vào giai đoạn trung niên, đấng màu râu không nên ăn quá nhiều trong một bữa. Thay vào đó, hãy chia nhỏ lượng thức ăn trong ngày để không gây áp lực cho hệ tiêu hóa.
Bi quyet giu than hinh san chac anh 6
Tăng dung nạp thực phẩm có lợi: Cắt giảm tiêu thụ đồ ngọt như bánh kẹo, đường, thức ăn giàu chất béo và tinh bột xấu nhằm bảo vệ sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên ăn thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho vóc dáng như rau màu xanh đậm, bông cải xanh, khoai lang, táo, chuối…
Bi quyet giu than hinh san chac anh 7
Ngừng sử dụng thuốc lá và rượu bia: Các chất độc hại từ thuốc lá, cồn trong rượu bia là tác nhân khiến sức khỏe nam giới tuổi trung niên xuống dốc, đồng thời làm cơ bắp bị suy giảm, trở nên kém linh hoạt và giảm sức mạnh. Hãy sử dụng tiền và thời gian cho việc tập luyện hơn là mua những gói thuốc lá và tụ họp bạn bè tại quán nhậu.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết giữ thân hình săn chắc cho nam giới tuổi trung niên