Các phương pháp trẻ hóa da mặt bằng trứng gà

23/11/2021 16:39

Trứng gà kết hợp với các nguyên liệu khác như bơ, sữa chua... giúp chăm sóc da, thúc đẩy trẻ hóa.


Mặt nạ từ trứng gà giúp cải thiện da

Mặt nạ trứng gà và bơ

Thành phần lòng trắng của trứng gà chứa nhiều loại protein, vitamin, khoáng chất, có khả năng cung cấp toàn diện những dưỡng chất thiết yếu cho làn da, cải thiện tình trạng mụn viêm, kiểm soát tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông. Đồng thời, thực phẩm thúc đẩy quá trình tái tạo da, ngăn ngừa, đẩy lùi lão hóa.

Bơ cũng chứa nhiều vitamin, muối khoáng, cùng các loại tinh dầu thiên nhiên, có khả năng bổ sung nguồn ẩm dồi dào cho da, từ đó chặn sự hình thành của các nếp nhăn li ti.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đánh tan một lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với nửa quả bơ đã được tán nhuyễn.

Bước 2: Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da.

Bước 3: Massage da mặt nhẹ nhàng trong 5 phút, để dưỡng chất thấm vào da trong 15 phút, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả thể hiện rõ rệt.

Mặt nạ trứng gà và sữa chua

Thành phần của sữa chua có chứa một lượng lớn axit lactic, các loại vitamin (B2, B5, B12, C...) và khoáng chất quan trọng, nhất là canxi. Thực phẩm tác dụng mạnh trong việc cải thiện các vấn đề về sắc tố như thâm nám, làm sáng da, kiểm soát nhờn mụn, loại bỏ chất bẩn, cặn bã giúp da thông thoáng, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giúp da sánh mịn, trẻ hóa.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn một lòng trắng trứng gà với sữa chua rồi dùng thìa đánh lên cho đến khi tạo bọt.

Bước 2: Rửa mặt sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt để giúp da mặt thông thoáng.

Bước 3: Dùng bông gòn thoa đều hỗn hợp lên khắp da mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi nằm thư giãn trong 15 phút cho dưỡng chất thâm sâu vào bên trong da.

Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước ấm để làm sạch hỗn hợp trên da, sau đó rửa thêm một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để thấy được kết quả tốt.

Mặt nạ trứng gà, mật ong, dầu oliu

Mật ong rất giàu vitamin A, E, C, các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6,...), các khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, canxi, kali, magie... và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Thực phẩm giúp chặn đứng lão hóa và thúc đẩy toàn diện quá trình trẻ hóa da từ tế bào. Dầu oliu chứa nhiều vitamin như E, A, K giúp cấp ẩm, cải thiện độ săn chắc, xóa mờ nếp nhăn...

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho một lòng đỏ trứng, một muỗng mật ong và một muỗng dầu oliu vào chén, sau đó đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp tạo bọt.

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong 15 phút để da từ từ hấp thu dưỡng chất.

Bước 3: Rửa sạch mặt lại bằng nước ấm, sau đó tiếp tục rửa thêm một lần nữa bằng nước ấm hoặc đá lạnh để giúp da se khít lỗ chân lông.

Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ sớm thấy sự thay đổi rõ rệt với một làn da tươi trẻ.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các phương pháp trẻ hóa da mặt bằng trứng gà