5 thực phẩm ''nuôi dưỡng'' làn da mịn màng, mái tóc óng ả

01/10/2022 07:16

Ngoài nâng cao sức khỏe tổng thể, những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa này còn giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn màng không tỳ vết, mái tóc óng ả mượt mà.

Những loại thực phẩm này chứa các dưỡng chất có công dụng giảm viêm, giữ độ ẩm cân bằng cho làn da và nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, cho bạn mái tóc óng ả mượt mà. Ngoài ra, những thực phẩm này còn giúp bạn nâng cao sức khỏe tổng thể một cách tuyệt vời.

Top 5 thực phẩm cho nhan sắc rạng ngời mùa thu

1. Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ và dưỡng chất hơn khoai tây. Vitamin A trong khoai lang góp phần ngăn ngừa nếp nhăn và giúp tóc nhanh mọc, mượt mà chắc khỏe. Trong khi đó, vitamin C trong khoai lang giúp duy trì sự đàn hồi của làn da, khiến cho làn da bạn trở nên mịn màng săn chắc hơn.

Khoai lang giàu chất xơ, vitamin A và vitamin C, giúp bạn có làn da mịn màng và mái tóc óng ả

Khoai lang giàu chất xơ, vitamin A và vitamin C, giúp bạn có làn da mịn màng và mái tóc óng ả

Ngoài khoai lang nướng, khoai lang luộc, bạn cũng có thể biến tấu bằng cách cắt lát và nướng cùng xúc xích thật ngon miệng và đơn giản. Hoặc bạn có thể chế mặt nạ dưỡng da với khoai lang và cà rốt nghiền, nhằm trẻ hóa làn da.

2. Bí ngô

Bí ngô giàu carotenoid, ngăn ngừa mụn, cho làn da láng mịn

Một loại thực phẩm màu cam được yêu thích vào mùa thu đó chính là bí ngô. Bí ngô giàu carotenoid, hợp chất giúp ngăn ngừa mụn, chống viêm và hồi phục tế bào. Hợp chất này cũng giúp làn da kháng khuẩn, chống nổi mụn và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Để chế biến món ăn với bí ngô, bạn có thể hấp rồi nghiền nhuyễn và nêm gia vị hoặc chế biến thành món sinh tố bí ngô.

3. Táo

Táo có công dụng làm trắng da, làn da của bạn trở nên trắng mịn hơn nhờ ăn táo và dưỡng da bằng mặt nạ táo.

Táo giàu vitamin C, có công dụng làm trắng sáng da trong mùa thu và mùa đông. Trong một buổi dã ngoại mùa thu, hãy mang theo một giỏ táo. Không chỉ là món tráng miệng thơm ngon, bạn cũng có thể dùng táo để đắp mặt nạ, giúp làn da trở nên trắng sáng không tỳ vết.

4. Mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Với đặc tính chống viêm, mật ong có thể giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen.

Có rất nhiều cách để làm đẹp với mật ong, chẳng hạn như dùng mật ong làm mặt nạ dưỡng ẩm da, dùng mật ong thay dầu xả cho tóc để suối tóc trở nên óng ả, mượt mà. Hoặc bạn cũng có thể dùng mật ong để trị mụn, nhanh liền sẹo,...

Mật ong thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen. Có muôn vàn cách làm đẹp với mật ong từ thay dầu xả cho tóc, dưỡng da, trị mụn,...

Hãy pha một thìa mật ong với trà hoặc các loại nước trái cây để làm đẹp da từ bên trong. Ngoài ra, dùng mặt nạ mật ong yến mạch để nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài, giúp làn da trở nên trắng đẹp mịn màng hơn.

5. Nghệ

Nghệ là loại gia vị truyền thống được ưa chuộng trong những năm gần đây nhờ đặc tính kháng viêm, chống lại những gốc tự do, nghệ có công dụng ngăn ngừa nếp nhăn.

Ly nước nghệ vào buổi sáng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, làn da của bạn trở nên đẹp và mịn màng hơn.

Nghệ cũng có tác dụng nuôi dưỡng làn da và thúc đẩy độ đàn hồi của làn da. Bạn có thể uống sữa nghệ hoặc pha một chút nghệ vào cà phê thành ly latte thơm ngon đồng thời giúp làn da của bạn trở nên đẹp và mịn màng, săn chắc hơn.

Nguồn Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 thực phẩm ''nuôi dưỡng'' làn da mịn màng, mái tóc óng ả