Chờ đến 2 giờ sáng để sửa nail, làm tóc ăn Tết

16/01/2023 07:07

Nhiều dịch vụ làm đẹp như nail, tóc tại Hà Nội trở nên đông khách vì nhu cầu tăng cao trước Tết Nguyên đán 2023.

 Giáp Tết là thời điểm 'đắt khách

Giáp Tết là thời điểm 'đắt khách" của nhiều cơ sở làm đẹp, trong đó nail là một trong những dịch vụ thu hút phái nữ nhất. Một cửa hàng làm móng, nối mi ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy vẫn luôn trong tình trạng đông đúc khách dù nằm sâu trong ngõ.

Theo chị Nguyễn Dung, chủ cửa hàng, ngày thường tiệm làm trung bình 50 bộ, tuy nhiên vào khoảng 2 tuần gần đây, số lượng đã tăng gấp đôi lên 100 bộ/ngày. “Để công việc không bị đổ dồn vào một lúc, tôi đã sắp xếp giờ, hẹn lịch với khách, đồng thời để tránh tình trạng khách mòn mỏi ngồi chờ. Có những ngày tiệm vẫn đón khách đến 2h sáng vì quá đông người đặt lịch”, chị Dung chia sẻ.

Tại cửa hàng của chị Dung, một mỗi bộ sơn thường có giá dao động 200.000 - 500.000 đồng. Nếu sử dụng thêm dịch vụ trang trí bằng nhiều loại phụ kiện, giá mỗi bộ có thể lên đến 1,5 triệu đồng/bộ.

Bên cạnh đó, dịch vụ làm tóc cũng rất hút khách. Tại một tiệm tóc ở quận Cầu Giấy, tình trạng khách đông đúc từ sáng đến đêm khuya đã diễn ra được nửa tháng nay.

Theo anh Nam Anh, quản lý tiệm, số lượng khách vào những ngày giáp Tết, đặc biệt vào thứ 7 và chủ nhật đông gấp 6 lần so với ngày thường. “Không riêng loại, dịch vụ làm tóc nào vào những ngày này đều đắt khách. Và tiệm luôn phải huy động đến 15 nhân viên làm việc mỗi ngày”, anh nói.

Với những bộ tóc tẩy và nhuộm, giá trung bình khoảng 1,5 triệu đồng và cần thực hiện trong thời gian ít nhất là 4 tiếng.

Uốn tóc là loại dịch vụ cũng rất hút khách mặc dù thời gian thực hiện lên đến 5 tiếng. Khách hàng khi làm tóc thường sử dụng kết hợp nhiều loại dịch vụ khác nhau như nhuộm, tẩy hoặc phục hồi và uốn nên thời gian làm có thể cộng dồn lên đến 10 tiếng.

Dù phải chờ đợi 6 tiếng để phục hồi, nâng nền, tẩy light và nhuộm màu đỏ cherry cho bộ tóc vào dịp Tết với giá 2 triệu đồng, chị Linh (quận Hà Đông) vẫn cảm thấy hào hứng với diện mạo mới. “Chuyện chờ đợi lâu để làm tóc là điều không thể tránh khỏi. Chỉ cần đẹp, tôi và các chị em phụ nữ đều sẵn lòng chờ đợi”, chị cho biết.

Cùng chung tình trạng đông đúc vào những ngày giáp Tết, một tiệm tóc tại đường Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy phải mở cửa đến gần 2 giờ sáng. Nhiều khách hàng cho biết, họ sẵn sàng chờ đợi từ tối đến đêm khuya để được sử dụng dịch vụ theo đúng tiệm mà mình yêu thích.

Làm trung bình 10 bộ tóc/ngày, anh Phí Đắc Thắng, nhân viên cửa hàng đã kiếm được khoảng 2 triệu đồng mỗi ngày trong dịp lễ. “Có ngày tôi làm đến tận 3 giờ sáng. Dù giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn nhiều nhưng đây là cơ hội tốt để kiếm thêm thu nhập”, anh Thắng cho biết.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ đến 2 giờ sáng để sửa nail, làm tóc ăn Tết