Làm thế nào để sấy tóc mà không lo tóc hư rối?

17/09/2022 08:26

Nhiều người không bỏ được thói quen sấy tóc sau khi gội mặc dù việc này có thể gây ra tình trạng tóc khô xơ khó vào nếp. Dưới đây là 6 bí kíp duy trì mái tóc bóng khỏe dù thường xuyên phải tiếp xúc với máy sấy.

Chỉ sấy khi tóc ẩm: Nhiều chị em phụ nữ thường sấy tóc khi tóc còn nhiều nước. Việc làm này rất dễ gây tổn thương cho tóc. Vì tóc ướt là lúc tóc yếu nhất. Nếu bạn sử dụng máy sấy ngay vào lúc này sẽ làm nhiệt độ tóc thay đổi đột ngột, dẫn đến tình trạng tóc xơ và chẻ ngọn. Cách tốt nhất là bạn dùng khăn bông lau đến khi tóc hết nước, chỉ còn cảm thấy ẩm thì mới sấy tóc. Ảnh: Shutterstock

Chỉ sấy khi tóc ẩm: Nhiều chị em phụ nữ thường sấy tóc khi tóc còn nhiều nước. Việc làm này rất dễ gây tổn thương cho tóc. Vì tóc ướt là lúc tóc yếu nhất. Nếu bạn sử dụng máy sấy ngay vào lúc này sẽ làm nhiệt độ tóc thay đổi đột ngột, dẫn đến tình trạng tóc xơ và chẻ ngọn. Cách tốt nhất là bạn dùng khăn bông lau đến khi tóc hết nước, chỉ còn cảm thấy ẩm thì mới sấy tóc.

Dưỡng tóc trước khi sấy: Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều sản phẩm dưỡng tóc với dạng xịt hoặc vuốt, chẳng hạn tinh dầu ô liu dưỡng tóc, tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi v.v... Trước khi sấy, bạn dùng khoảng 2 giọt dầu dưỡng xoa đều lên tóc, mát xa tóc nhẹ nhàng khoảng 2 phút rồi mới sấy tóc. Cách làm này, giúp tóc chắc khỏe hơn sau khi sấy.

Sấy tóc ở chế độ mát: Nhiều chị em phụ nữ muốn tóc khô nhanh nên có thói quen luôn sấy tóc ở nhiệt độ cao. Thói quen này sẽ làm tóc bạn bị cháy và thường xuyên gãy, rụng. Khi sấy tóc, bạn nên sử dụng luân phiên các chế độ nhiệt độ (chế độ nóng và mát). Khi mới sấy tóc, bạn không nên chỉnh nhiệt độ quá cao mà bắt đầu từ chế độ nóng vừa phải và tăng dần.

Không sấy ngược chiều tóc mọc: Sấy tóc theo chiều tóc mọc giúp cho bạn có mái tóc chắc khỏe và bồng bềnh như mong muốn. Đầu tiên, bạn nên chia tóc ra thành nhiều phần, và sấy từng phần một. Bạn sấy phần chân tóc trước, rồi lần lượt sấy dần ra phần ngọn tóc điều này không những bảo vệ tóc mà còn giúp da đầu mau khô, tránh tình trạng nước ngấm vào da đầu dẫn đến nhức đầu, sinh ra gàu và nấm da đầu.

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc: Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng tóc thường xuyên nếu sấy tóc là một phần trong chế độ hàng ngày của bạn. Mặt nạ tóc cung cấp dưỡng chất để mái tóc luôn bóng khỏe dù sử dụng máy sấy thường xuyên.

Chế độ ăn dinh dưỡng: Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, uống quá nhiều bia rượu và thiếu ngủ có thể làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của mái tóc. Thực hiện một chế độ ăn giàu protein bao gồm cá biển và thịt đỏ để có mái tóc bồng bềnh và chắc khỏe.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm thế nào để sấy tóc mà không lo tóc hư rối?