Những sai lầm khi dùng kem dưỡng ẩm

01/03/2023 13:56

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những biện pháp hữu hiệu để chăm sóc da và ngăn ngừa lão hóa da sớm. Tuy nhiên rất nhiều người sử dụng kem dưỡng ẩm nhưng không đạt được mong muốn. Vì sao lại như vậy?

Những sai lầm khiến dùng kem dưỡng ẩm nhưng da vẫn khô - Ảnh 3.

Tác dụng của kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, cấp ẩm cho da, bảo vệ da khỏi các tác động bất lợi từ môi trường... Kem dưỡng ẩm còn hỗ trợ điều trị các vấn đề da thường gặp phải như lão hóa...

- Ngăn ngừa bong tróc, khô da: Trong quá trinh sinh hoạt hằng ngày, tiếp xúc trực tiếp với môi trường, nắng gió, bụi... sẽ khiến da bị mất nước và bẩn. Khi sử dụng các sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy da chết... sẽ lấy đi độ ẩm của làn da. Lúc này kem dưỡng ẩm sẽ giúp da khóa ẩm và tránh tình trạng khô và bong tróc.

-  Giúp ngăn ngừa lão hóa: Khi da được cấp ẩm đầy đủ sẽ không bị nhăn và làn da tươi sáng mịn màng hơn. Khi dưỡng ẩm da đúng cách, sẽ giúp da ít nếp nhăn hơn và làm chậm quá trình lão hóa.

-  Giúp ngăn ngừa mụn: Khi da không được cấp ẩm đầy đủ sẽ khiến tuyến tiết dầu hoạt động tăng lên để giữ ẩm cho da. Từ đó khiến da tiết bã nhờn quá nhiều, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Nếu da được cấp ẩm đầy đủ sẽ tránh được tình trạng này.

Những nguyên nhân khiến việc dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên mà không hiệu quả

- Không dùng dưỡng ẩm thường xuyên: Điều này khiến da không được thường xuyên cấp ẩm, tình trạng da không ổn định, da sẽ bị khô hơn. Vì thế da lại tiết càng tiết nhiều dầu hơn để cân bằng lại cho da.

- Không chống nắng cho da: Chống nắng là bước vô cùng quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Nếu bỏ qua bước này thì hiệu quả của kem dưỡng ẩm sẽ kém đi và da có thể sẽ bị lên mụn, nám, thâm sạm...

- Không uống đủ nước: Ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm, vẫn cần phải bổ sung nước cho cơ thể đầy đủ để dưỡng ẩm từ bên trong. Nếu cơ thể bị thiếu nước thì dù có cấp ẩm từ bên ngoài thì làn da vẫn sẽ khô, nhăn nheo.

- Thức khuya, ngủ không đủ giấc: Đây là điều tối kỵ cho làn da, nó sẽ khiến cho da ngày càng xấu đi dù có chăm sóc da bằng sản phẩm nào. Thức khuya còn khiến da mọc nhiều mụn hơn do sự thay đổi hormone trong cơ thể.

- Chọn dưỡng ẩm không phù hợp với da: Nhiều chị em chọn sai sản phẩm dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm không phù hợp với tình trạng da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da càng đổ dầu và lên mụn nhiều hơn.

- Làm sạch da không kỹ: Nếu trước khi thoa kem dưỡng ẩm mà da không được vệ sinh kỹ cũng sẽ mất tác dụng và lên mụn nhiều hơn. Do đó hãy làm sạch da bằng tẩy trang và rửa mặt bằng sữa mặt nếu không muốn da bị lên mụn, thâm sạm, do bị bít tắc lỗ chân lông, bụi bẩn tích tụ trên da.

- Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn quá nhiều đường, chất béo cũng là nguyên nhân gây mụn cũng như da đổ dầu. Vì vậy hãy ăn nhiều hoa quả, rau xanh, nước trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những sai lầm khi dùng kem dưỡng ẩm