Quy tắc dưỡng ẩm da thực hiện trong mùa đông

01/12/2021 18:19

Mùa đông là thời điểm bạn cần chú ý hơn đến thói quen chăm sóc da của mình bằng cách hoán đổi một số sản phẩm nhất định nhằm mang lại hiệu quả kỳ diệu.

photo-1638345988951
Syed Nazim, bác sĩ phẫu thuật cấy ghép tóc và thẩm mỹ, Phòng khám da Royal Lush, Saket, New Delhi, cho biết: ‘Giống như bạn thay đổi tủ quần áo của mình cho phù hợp với mùa, việc hoán đổi một số sản phẩm chăm sóc da vào mùa đông cũng rất quan trọng’.

Mùa đông có thể thu hẹp các mạch máu của bạn, dẫn đến mất nước, khiến da mẩn đỏ và bong tróc. Hiện tượng da khô vào mùa đông phổ biến với cả những người sở hữu làn da nhờn.

Tuy nhiên, những người có làn da khô bình thường sẽ đối mặt với tình trạng khô da vào mùa đông nhiều hơn so với những người có da nhờn. Vì vậy, nếu bạn có làn da khô, bạn cần phải chăm sóc kỹ hơn.

Để loại bỏ tất cả các vấn đề về da trong mùa đông, hãy thực hiện những chuyển đổi đơn giản sau đối với chế độ chăm sóc da của bạn:

1. Thay đổi chất tẩy rửa dạng gel hoặc bọt thành dạng kem

Vào mùa đông, làn da của bạn đã thiếu độ ẩm, nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt sẽ càng gây hại cho da và khiến da bị kích ứng. Trong khi đó, sữa rửa mặt dạng kem có thể cung cấp lượng ẩm thích hợp cho làn da của bạn.

Nếu bạn sở hữu làn da dầu, không khí lạnh có thể không ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn.

2. Đổi kem dưỡng ẩm nhẹ sang một loại kem dưỡng ẩm đậm hơn

Chuyển loại kem dưỡng ẩm nhẹ vào mùa hè thành loại đậm hơn và giàu dưỡng chất hơn vào mùa đông sẽ mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Kem dưỡng ẩm sâu không chỉ bảo vệ làn da của bạn trước thời tiết hanh khô mà còn cung cấp độ ẩm lâu dài cho da.

Tất cả những gì bạn cần tìm là một loại kem dưỡng ẩm có chứa axit béo, chất này trong kem dưỡng ẩm sẽ giúp da khóa ẩm và duy trì hàng rào bảo vệ. Bạn có thể tìm các thành phần bơ hạt mỡ, lúa mì, kem sữa,... trong kem dưỡng ẩm.

Bên cạnh hai sự hoán đổi trên, hãy đảm bảo bạn thực hiện theo các bước sau cho quá trình chăm sóc da của mình:

- Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên: Tất cả các tế bào da chết và khô đều khiến khuôn mặt của bạn trông xỉn màu. Vì vậy, để khắc phục những vấn đề này, những gì bạn cần làm là tẩy tế bào chết cho da. Nhưng nhớ đừng lạm dụng nó. Tẩy tế bào chết hai lần hoặc ba lần một tuần là đủ.

- Bắt đầu sử dụng nước hoa hồng: Nước hoa hồng luôn được các chuyên gia khuyến khích bạn thêm vào quy trình chăm sóc da trong mùa đông, vì nó giúp cân bằng da và củng cố hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp bảo vệ độ ẩm cho làn da của bạn. Bạn nên thoa nước hoa hồng trước kem dưỡng ẩm, giúp cải thiện khả năng hấp thụ.

- Sử dụng huyết thanh: Nếu bạn chưa bổ sung huyết thanh vào chế độ skincare, bạn có thể đang bỏ lỡ một số dưỡng chất cần thiết cho làn da. Huyết thanh cũng có lợi ích chống lão hóa. Ngoài ra, nó còn chứa một hàm lượng lớn các thành phần hoạt tính.

Huyết thanh nên được thoa trước kem dưỡng ẩm để các thành phần hấp thụ vào da và mang lại hiệu quả tối đa. Huyết thanh là một cách hoàn hảo để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da, bảo vệ bạn khỏi không khí khô hanh của mùa đông.

Để quá trình dưỡng ẩm trở nên hoàn hảo, bạn đừng bỏ qua đôi găng tay. Khi được giữ ấm, da của bạn mới tránh được tình trạng khô ráp.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng khi ra ngoài. Hãy cố gắng tạo thói quen tốt hàng ngày để có được làn da trắng sáng, trẻ trung lâu dài.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy tắc dưỡng ẩm da thực hiện trong mùa đông