Tại sao ăn ít mà vẫn không thể giảm cân?

06/06/2022 15:14

Nhiều chị em thắc mắc dù đã ăn ít nhưng việc giảm cân lại không hiệu quả. Nguyên nhân chủ yếu là do quá trình trao chất kém.

Khi đã có tuổi, quá trình trao đổi chất sẽ ngày càng chậm hơn, thêm vào đó, nhiều người ăn uống thiếu khoa học, không đủ dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều chất bẩn, gây phù nề, táo bón... Nếu bạn không ăn nhiều nhưng mãi không giảm được cân thì có thể là do quá trình trao đổi chất kém. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể bằng các phương pháp sau.

1. Chọn những nguyên liệu cay và hơi đắng

Ớt, cà phê, mướp đắng, gừng, trà xanh, vỏ quýt khô, chanh và các nguyên liệu khác có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó, chị em nên tránh tối đa các sản phẩm từ sữa và đường vì chúng sẽ làm tăng độ nhớt của dịch cơ thể và tất nhiên quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm.

Tại sao ăn ít mà vẫn không thể giảm cân? - Ảnh 1.

Chọn những nguyên liệu cay và hơi đắng

2. Ăn nhiều protein

Nhiều chất đạm rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, vì khi tiêu hóa sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn nên rất phù hợp với những người có cơ địa trao đổi chất kém.

3. Ăn thêm kim chi và dưa cải

Bạn cũng có thể ăn thêm các loại thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải, sữa chua… Những sản phẩm này sẽ giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đồng thời chúng cũng rất giàu probiotics, có thể đảm bảo sức khỏe đường ruột.

Tại sao ăn ít mà vẫn không thể giảm cân? - Ảnh 2.

Ăn thêm kim chi và dưa cải

4. Ăn thực phẩm tăng cường tuần hoàn

Natto, gừng, Omega 3, tỏi, hành và các thành phần khác, những thực phẩm này có tác dụng kích thích vị giác hơn, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giúp tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất.

5. Ăn nhiều rau xanh để tống chất bẩn ra ngoài cơ thể

Các loại rau lá xanh, rong biển, tảo bẹ... thành phần có trong nó có thể giúp cơ thể bài tiết chất bẩn, kim loại nặng trong máu, đẩy nhanh quá trình giải độc và đạt được hiệu quả thanh lọc.

Tại sao ăn ít mà vẫn không thể giảm cân? - Ảnh 3.

Ăn nhiều rau xanh để tống chất bẩn ra ngoài cơ thể

6. Tăng cường vận động

Song song với việc bổ sung là loại thực phẩm giúp tăng quá trình trao đổi chất thì bạn cũng nên duy trì việc tập thể dục, vận động mỗi ngày. Tập luyện cường độ cao giúp đốt mỡ, giải phóng năng lượng. Khi tập luyện còn có thể xả stress, giúp hệ hô hấp hoạt động khỏe mạnh, tăng độ bền xương khớp và nâng cao sức khỏe tim mạch. Để giảm cân hiệu quả, cần kết hợp tập cardio đốt mỡ toàn thân cùng với bài tập về các nhóm cơ.

Tại sao ăn ít mà vẫn không thể giảm cân? - Ảnh 4.

Tăng cường vận động

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao ăn ít mà vẫn không thể giảm cân?