Anh Vinh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

14/12/2022 12:02

Vinh là trường hợp duy nhất của địa phương viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Dù thuộc diện được hoãn nhập ngũ nhưng anh Hoàng Đức Vinh (giữa) vẫn viết đơn tình nguyện tòng quân


"Môi trường quân đội là một ngôi trường lớn, rèn giũa con người trưởng thành có ích cho gia đình, quê hương, đất nước... Tôi làm đơn này kính mong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Quang Trung, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ, đơn vị nhận quân xét duyệt cho tôi tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân 2023, để tôi có cơ hội cống hiến và bảo vệ Tổ quốc". Đó là một phần nội dung trong lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và cũng là tâm tư của chàng thanh niên Hoàng Đức Vinh, sinh năm 2004, ở thôn An Hưng, xã Quang Trung (Tứ Kỳ).

Anh Vinh là con thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Sau khi tốt nghiệp THPT, thay vì viết tiếp ước mơ vào đại học, anh đã chọn tham gia nhập ngũ. Đáng nói là năm nay, anh Vinh thuộc diện được hoãn nghĩa vụ quân sự do có anh trai đang tại ngũ. Tuy nhiên, anh đã đến Ban Chỉ huy quân sự xã Quang Trung bày tỏ mong muốn được tham gia quân ngũ và được cơ quan quân sự chấp thuận. Niềm vui như được nhân đôi khi anh Vinh đều bảo đảm về sức khỏe và tiêu chuẩn nên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023. "Vậy là niềm mong mỏi được cống hiến cho Tổ quốc của tôi đã được đáp lời. Sẽ có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng tôi quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”, anh Vinh tâm sự.

Ông Hoàng Văn Vĩnh, bố của anh Vinh cho biết gia đình ông luôn động viên các con tham gia quân ngũ. Ông cho rằng môi trường quân đội sẽ giúp con trai sống có kỷ cương, nền nếp và trách nhiệm hơn. Ông Vĩnh hy vọng con trai qua rèn luyện sẽ ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Đồng chí Phạm Văn Ngạn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Quang Trung cho biết trong số 45 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, Vinh là trường hợp duy nhất của địa phương viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em có sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức tốt, tích cực tham gia sinh hoạt ở địa phương. Tinh thần xung kích tình nguyện, cống hiến sức trẻ của em là nguồn động viên, khích lệ phong trào tình nguyện nhập ngũ của thanh niên địa phương trong năm nay và những năm tiếp theo.

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Vinh viết đơn tình nguyện nhập ngũ