​Bí thư Đoàn xã năng nổ

20/05/2023 10:11

Không chỉ là Bí thư Đoàn xã năng động, anh Hoàng Văn Vương, sinh năm 1994, ở thôn Trung Hà, xã Nam Tân (Nam Sách) còn là ông chủ nuôi cá lồng thành công.


Anh Hoàng Văn Vương 

Năm 2014, anh Vương xuất ngũ và từ năm 2015 anh bắt đầu tham gia các hoạt động ở thôn, làm Bí thư Chi đoàn, công an viên, trưởng thôn...

Ở vai trò Bí thư Đoàn xã, anh Vương năng nổ tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho đoàn viên và người dân. Để có kinh phí tổ chức hoạt động, anh Vương chủ động vận động nguồn xã hội hóa để bố trí, tạo sân chơi cho người dân và làm các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ đoàn viên khó khăn. Dịp Tết, dù công việc gia đình bận rộn song anh luôn sắp xếp thời gian để cùng Đoàn xã tổ chức giải bóng đá cho cả 5 thôn tham gia nhằm tạo không khí vui Tết, đón xuân.

Dưới sự lãnh đạo của anh Vương, thời gian gần đây, Đoàn xã Nam Tân làm được nhiều việc tốt như tổ chức bữa cơm tại nhà đoàn viên khó khăn, trao tặng bàn ghế, đồ dùng học tập cho 20 học sinh nghèo...

Dịp hè này, anh Vương dự kiến tổ chức nhiều hoạt động gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Tân như rửa xe gây quỹ tặng đèn cao áp thắp sáng đường quê... Anh Vương đã được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023. Đoàn xã Nam Tân cũng nhiều năm liền được tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy thanh niên "không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền", anh Vương quyết chí làm làm giàu trên mảnh đất quê hương. Là bộ đội xuất ngũ không có nhiều vốn liếng, anh vay 100 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội theo chương trình giải quyết việc làm để đầu tư sản xuất. Bắt đầu từ một lồng cá rồi đầu tư dần dần, đến nay số lồng đã tăng gấp 5, mỗi năm cho thu 20-30 tấn cá trắm đen, chép giòn, cá ngạnh, thu lãi 200-300 triệu đồng.

Vì đặc thù chủ yếu tranh thủ làm ngoài giờ, anh Vương sử dụng nhiều máy móc vào sản xuất như máy đảo thuốc, cân mô tơ điện... để giảm công lao động. Thời gian tới, anh Vương dự kiến tiếp tục đầu tư mở rộng số lồng cá để tăng doanh thu. 

 PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Bí thư Đoàn xã năng nổ