Cậu bé đam mê môn lịch sử

10/01/2023 13:30

Em Hoàng Gia Bảo, lớp 8A, Trường THCS Hiệp Sơn (Kinh Môn) là 1 trong 2 người Hải Dương đoạt giải tư tại Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức.


Em Hoàng Gia Bảo chia sẻ cách thức tham gia cuộc thi với các bạn trong lớp

Đây là niềm cổ vũ, động viên để Bảo tích cực tham gia ở các cuộc thi lần sau.

Bảo biết đến cuộc thi này thông qua một người chị họ đang học lớp 9 ở TP Hải Phòng. Chị đã giới thiệu và hướng dẫn Bảo cách ôn thi, làm bài để đạt kết quả cao. "Em rất thích học môn lịch sử và thường tìm sách về lĩnh vực này đọc. Khi chị giới thiệu, lại được bố mẹ, thầy cô giáo động viên, em thấy phù hợp và chủ động tham gia", Bảo cho biết.

Để phục vụ cuộc thi, hằng ngày, ngoài giờ học, em tranh thủ lên mạng internet tìm hiểu những câu chuyện về Bác, về tấm gương đạo đức, Di chúc của Người và kiến thức môn lịch sử, địa lý, biển đảo... Em tìm hiểu đề thi của những năm trước để quen với cấu trúc đề thi. Những câu hỏi khó, em chia sẻ để mẹ và chị giúp em tìm hiểu tài liệu, lựa chọn câu trả lời hợp lý.

Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi bước vào thi Bảo vẫn khá run. "Trong thời gian 10 phút phải trả lời 30 câu hỏi thi trực tuyến theo hình thức trắc nghiệm, dù em đã cố gắng nhưng vẫn có một số câu trả lời chưa chuẩn. Em khá tiếc nuối về kết quả thi", Bảo nói.

Dù kết quả Bảo đạt được chưa như mong muốn nhưng cũng rất đáng khích lệ. Sau khi em đoạt giải, có nhiều bạn trong lớp, trong trường chủ động liên hệ với em hỏi, tìm hiểu về cuộc thi và Bảo sẵn lòng chỉ bảo, giúp đỡ các bạn những kiến thức em đã có cũng như cách thức tham dự cuộc thi vào năm sau.

Theo thầy Hồ Văn Chương, Hiệu trưởng Trường THCS Hiệp Sơn, nhà trường không phát động cuộc thi này mà do Bảo tự tìm hiểu và chủ động dự thi. Đây là một cuộc thi rất bổ ích đối với học sinh nên trong năm tới nhà trường sẽ bố trí 2 giáo viên giảng dạy, bổ sung kiến thức cho các em trước khi tham dự. Nói riêng về Bảo, thầy Chương cho biết em là học sinh chăm ngoan của lớp, nghe lời thầy cô giáo và chủ động trong mọi hoạt động học tập cũng như sinh hoạt ngoại khóa của trường.

Với kết quả đạt được, em Hoàng Gia Bảo là tấm gương để nhiều học sinh noi theo.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu bé đam mê môn lịch sử