Ông Tấn nặng lòng với quê hương

26/07/2022 11:00

Là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP KLB (Hà Nội), ông Bùi Trọng Tấn đã có nhiều đóng góp tại xã Hồng Phong (Ninh Giang), trở thành điển hình trong xây dựng quê hương.


Ông Bùi Trọng Tấn (ngoài cùng bên trái) giới thiệu công trình nhà vòm dành tặng Trường Mầm non xã Hồng Phong


Với tác phong nhanh nhẹn, gần gũi, ông Tấn đưa chúng tôi đi tham quan công trình nhà vòm của Trường Mầm non xã Hồng Phong vừa được Công ty CP KLB làm chủ đầu tư xây tặng. Công trình khang trang có diện tích 550 m2 sử dụng hệ thống khung sắt mạ kẽm, lợp mái tôn vững chắc, sẽ là nơi sinh hoạt ngoại khóa cho 403 học sinh, không phải lo thời tiết mưa nắng. 

Vừa đi, ông Tấn vừa kể về những ngày tháng cuộc sống khó khăn, vất vả ở quê nhà. Ông Tấn sinh năm 1964 trong một gia đình nghèo ở làng Quang Rực, xã Hồng Phong. Bấy giờ nhà đông anh em, mẹ lại bị thần kinh tọa, cả nhà phải trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của bố. Tuổi thơ cơ cực của 4 anh em đã thôi thúc chàng thanh niên gầy gò bấy giờ vươn lên học tập, quyết tâm thoát nghèo.

Năm 1995, ông Tấn quyết định rời quê hương sang Cộng hòa Séc kinh doanh. Dù không ít lần thất bại nhưng ông Tấn không chịu đầu hàng. Mỗi lần vấp ngã, ông lại tìm ra nguyên nhân thất bại để rút ra những bài học trong kinh doanh. Nhiều lần như thế, ông Tấn đã có vốn kiến thức và kinh nghiệm phong phú trên thương trường. Kết hợp vừa học vừa làm, từ cơ sở vật chất doanh nghiệp nhỏ lẻ ban đầu, sau 10 năm xa quê ông Tấn đã trở về thành lập Công ty CP KLB. Đến nay, doanh nghiệp đã phát triển nhiều lĩnh vực về bất động sản, có nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng.

Thời gian dài mưu sinh nơi đất khách quê người, trong lòng ông luôn canh cánh hướng về quê hương. Ông Tấn bộc bạch: “Từ lúc khởi nghiệp cho đến khi đạt được một số thành quả, lúc nào tôi cùng nghĩ rằng mình phát triển kinh tế ở nước khác, tỉnh, thành phố khác tốt như vậy nhưng lại chưa đóng góp, xây dựng được ở nơi mình sinh ra và lớn lên. Điều tôi trăn trở, đau đáu suốt nhiều năm là làm thế nào để kiến thiết tại quê hương Hồng Phong có hiệu quả”.

Nỗi đau đáu của người con xa xứ ấy nhanh chóng được cụ thể hóa bằng những công trình đã và đang được xây dựng tại xã Hồng Phong. Ngày 1.6.2022, ông Tấn đại diện cho Công ty CP KLB ký kết thỏa thuận tài trợ gần 10 tỷ đồng để xây dựng Trạm Y tế xã Hồng Phong (trị giá 5 tỷ đồng), Trung tâm Văn hóa-Thể thao thôn Quang Rực (trị giá 4 tỷ đồng) và công trình nhà vòm Trường Mầm non xã Hồng Phong (trị giá gần 1 tỷ đồng). Đây là việc làm được nhiều cán bộ, đảng viên trong xã đánh giá có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, khám chữa bệnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân Hồng Phong, giúp địa phương tiến tới mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trước năm 2025. Ngày 6.4, ông Tấn cũng đã trực tiếp ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" huyện Ninh Giang 2 tỷ đồng. 

Ông Đặng Huy Hiến, Chủ tịch UBND xã Hồng Phong cho biết quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương, ngoài sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, sự chung tay đồng thuận của nhân dân còn có sự ủng hộ không nhỏ của cá nhân ông Bùi Trọng Tấn. Sự hưởng ứng tích cực của ông Tấn nói riêng và các nhà hảo tâm khác đã góp phần vun đắp tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận trong xây dựng quê hương.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Tấn nặng lòng với quê hương