Lan tỏa hình ảnh đẹp về cựu chiến binh Việt Nam

17/09/2022 11:31

Qua gần 8 tháng tổ chức, Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu truyền thống và Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam đã thu được nhiều kết quả đáng trân trọng. 

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh trao giải cho thương binh 4/4 Phạm Ngọc Xuân, 84 tuổi, hội viên Hội Cựu chiến binh thị trấn Thanh Hà

Những bài thi và thí sinh "đặc biệt"

Nhằm tuyên truyền sâu rộng về phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, truyền thống "Đoàn kết - trung thành - gương mẫu - đổi mới" của Hội CCB Việt Nam, Thường trực Hội CCB tỉnh vừa tổ chức Cuộc thi tìm hiểu truyền thống và Đại hội Hội CCB Việt Nam. Cuộc thi được phát động từ 17.1.2022.

Tổng kết cuộc thi, bài thi của thương binh hạng 1/4 Nguyễn Đức Nguyên, 62 tuổi, hội viên của Hội CCB phường An Lưu (thị xã Kinh Môn) được Ban giám khảo trao giải ba nhưng ông không thể có mặt vì sức yếu. Ông đã mất cả đôi chân trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam.

Đáng trân trọng hơn khi ông Nguyên cặm cụi tự tay hoàn thành tác phẩm dự thi với 270 trang giấy A4 viết tay và 120 ảnh tư liệu, sưu tầm. Bài thi của ông không chỉ trả lời đầy đủ 8 câu hỏi theo yêu cầu cuộc thi mà còn có nhiều bài viết về các gương điển hình về tinh thần chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng của đồng đội trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; về các CCB gương mẫu trong sản xuất, kinh doanh, nghĩa tình đồng đội, góp phần an sinh xã hội. Theo nhận xét của Ban giám khảo, bài viết "Cảm nghĩ về cuộc thi" của ông rất sâu sắc.


 Thương binh 1/4 Nguyễn Đức Nguyên, hội viên Hội Cựu chiến binh phường An Lưu (thị xã Kinh Môn) là thí sinh tích cực tham gia cuộc thi

Thương binh 4/4 Phạm Ngọc Xuân, hội viên Hội CCB thị trấn Thanh Hà đã 84 tuổi vẫn tích cực tham gia cuộc thi. Bài viết của ông gồm 30 trang A4 viết tay, có ảnh minh họa.  "Dù tuổi cao, sức yếu nhưng tôi vẫn tham gia cuộc thi với mong muốn đóng góp chút tâm sức cho việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống CCB Việt Nam, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ cho các lớp con cháu", ông Xuân tâm sự.

1 trong 2 giải nhất được trao là bài thi của Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Kim Xuyên (Kim Thành) Hoàng Thị Vân. Bài thi gồm 928 trang A4 và 200 ảnh tư liệu. Trong đó có bài viết về vai trò của các cấp hội CCB trong hệ thống chính trị- xã hội, nhất là những người đi đầu đưa nghị quyết của các cấp ủy Đảng vào cuộc sống.

Cuộc thi cũng đã phát sinh giải đặc biệt cho bài thi của Trung tá Nguyễn Văn Phúc, Trợ lý chính trị Ban Chỉ huy quân sự TP Hải Dương. Bài thi kỳ công được anh Phúc đầu tư công sức trong 4 tháng, kinh phí lớn (hơn 23 triệu đồng), bao gồm 1.682 trang giấy A3 và giấy ảnh, với 600 ảnh thành pano và minh họa trong bài viết; kệ để bài. Bài thi chia thành 2 tập, giới thiệu sâu sắc về lịch sử truyền thống và các kỳ đại hội, mạng lưới tổ chức của Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh...   

Giới thiệu nhiều tập thể, cá nhân điển hình

Thường trực Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội vừa tích cực vận động hội viên tham gia cuộc thi, vừa tập trung tổ chức thành công đại hội đại biểu CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến ngày 30.8.2022 - hết thời hạn nhận bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 136.824 bài, trong đó lựa chọn được 172 bài chất lượng cao. Hội viên CCB có 111.987 bài tham gia dự thi, với 153 bài chất lượng cao, đạt tỷ lệ 98,7% tổng số hội viên toàn tỉnh.


Trung tá Nguyễn Văn Phúc, Trợ lý chính trị của Ban Chỉ huy quân sự TP Hải Dương với bài thi đoạt giải đặc biệt, sẽ được trưng bày tại Đại hội đại biểu Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII sắp tới 

Vào vòng chung khảo, Ban giám khảo đã chọn được 28 bài có chất lượng tốt để trao giải và lựa chọn gửi dự thi toàn quốc. Từng bài thi được các giám khảo chấm điểm độc lập, tổng hợp, ghi điểm theo đáp án, thang điểm đã được công khai. Các tiêu chí chấm điểm chính như bố cục sáng tạo, sinh động; bài viết sâu sắc; cách làm tác phẩm công phu, tỷ mỷ; đầu tư nghiêm túc... 

Trong quá trình tổ chức cuộc thi, các cấp hội và các đơn vị lực lượng vũ trang đã phối hợp tuyên truyên trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo CCB Việt Nam, Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Dương, hệ thống đài phát thanh cấp huyện, truyền thanh cấp xã, nội bộ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; trang Thông tin CCB tỉnh... 

"Cuộc thi đã giới thiệu được nhiều tập thể, cá nhân tích cực; nhiều bài dự thi có cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả cao, nhất là lan tỏa truyền thống Hội CCB Việt Nam, nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong cộng đồng", Đại tá Vũ Đức Thắng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi khẳng định.

THÀNH LONG 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa hình ảnh đẹp về cựu chiến binh Việt Nam