“Cô Tổng” năng động, sáng tạo

03/11/2022 10:31

Ấn tượng khi gặp cô giáo Hồ Thị Mai Hương, sinh năm 1988, giáo viên mỹ thuật, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Tân Trường 2 (Cẩm Giàng) là sự năng động, vui tươi và thân thiện.


Cô Hương luôn tìm hiểu để đổi mới hoạt động Đội trong nhà trường

Biệt danh “Cô Tổng” được bạn bè, đồng nghiệp đặt cho cô giáo Hồ Thị Mai Hương, sinh năm 1988, giáo viên mỹ thuật, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Tân Trường 2 (Cẩm Giàng) sau những hoạt động và thành tích đã đạt được.


Ấn tượng của mọi người khi gặp cô Hương là sự năng động, vui tươi và thân thiện. Cô Hương học chuyên ngành mỹ thuật. Năm 2012, cô về Trường Tiểu học Tân Trường 2 giảng dạy, đồng thời được giao nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội. Mới bước vào nghề, công việc này với cô còn nhiều bỡ ngỡ. Song với sự nhiệt tình, trách nhiệm và khát khao cống hiến, cô đã tự tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để tổ chức, hướng dẫn tốt các hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu nhi nhà trường.

Ngay từ đầu các năm học, căn cứ vào chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Hội đồng Đội huyện triển khai, cô lên ý tưởng xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động Đội phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và nhà trường. Các hoạt động luôn được đổi mới, sáng tạo theo chủ đề, chủ điểm của từng tháng, từng năm, hấp dẫn học sinh tham gia, được giáo viên và phụ huynh nhiệt tình ủng hộ.

Trong 10 năm công tác và làm Tổng phụ trách Đội, cô Hương luôn chú trọng rèn luyện các mặt giúp các em trưởng thành. Cô đã thành lập được nhiều mô hình, tổ tự quản trong liên đội hoạt động hiệu quả và ý nghĩa. Điển hình như mô hình “Thùng rác biết nói”. Thùng rác được đặt tại các góc sân trường, vẽ trang trí các khẩu hiệu như “Cho tớ xin rác hữu cơ nhé!”, “Tớ rất nhớ các bạn giấy vụn”, “Tớ có thể tái chế được vỏ lon và chai nhựa”, “Chai nhựa ơi các bạn ở đâu?”, “Hãy bỏ túi ni lông vào đây!”… Từ khi triển khai mô hình, ý thức bảo vệ môi trường của học sinh đã cải thiện rõ rệt, các em đã hình thành được thói quen để rác vào thùng, phân loại rác và giữ gìn vệ sinh, cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp. Rác tái chế sẽ được bán và góp vào Quỹ "Kế hoạch nhỏ" của Liên đội, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô còn thành lập các mô hình: Đội xung kích an toàn giao thông, Tiếng trống sạch trường, Ghế đá sắc màu…

Cô Nguyễn Thị Thoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết cô Hương là một giáo viên, Tổng phụ trách Đội có trách nhiệm. Cô luôn chủ động, sáng tạo trong công việc, tích cực nghiên cứu và đổi mới trong giảng dạy cũng như hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong nhà trường, không chỉ hấp dẫn học sinh tham gia mà còn được phụ huynh học sinh nhiệt tình ủng hộ. Nhờ đó trong các phong trào, cuộc vận động do cấp trên phát động, Liên đội Trường Tiểu học Tân Trường 2 luôn là đơn vị dẫn đầu.

Dưới sự dẫn dắt của “Cô Tổng” Hương, trong 4 năm học gần đây, Liên đội Trường Tiểu học Tân Trường 2 đã được Hội đồng Đội Trung ương tặng Cờ thi đua xuất sắc; Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tặng bằng khen, giấy khen và đặc biệt năm học 2021-2022 được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

3 năm gần đây, cô Hương được Hội đồng Đội Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tặng bằng khen...

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Cô Tổng” năng động, sáng tạo