Doanh nhân cựu chiến binh có tấm lòng nhân ái

11/11/2022 10:23

Sau chiến tranh trở về quê hương, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Thừa Sự, sinh năm 1956, ở thôn Bùi Xá, xã Nhân Quyền (Bình Giang) đã không ngừng phấn đấu vươn lên và đã trở thành doanh nhân thành đạt.

Cựu chiến binh Nguyễn Thừa Sự (thứ hai từ phải qua) nhận bằng khen của Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”


Điều đáng quý ở ông Sự là tấm lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn và hỗ trợ đồng đội vươn lên trong cuộc sống.

Năm 1974, theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông Sự xung phong lên đường nhập ngũ. Ông từng tham gia nhiều trận đánh lớn trong Chiến dịch Hồ Chí Minh, chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Năm 1984, ông Sự chuyển về công tác trong ngành lao động, thương binh và xã hội, sau đó sang Đức làm kinh tế.

10 năm sau, ông Sự về nước. Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, năm 2000 ông thành lập Doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Thanh Thủy tại xã Nhân Quyền. Đây là một trong những cửa hàng xăng dầu có mặt sớm tại khu vực, giúp phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương và khu vực lân cận không phải đi xa để mua xăng.

Hiện nay, ông Sự là Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp-Doanh nhân CCB-Cựu quân nhân huyện Bình Giang. Với quan điểm “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, ông Sự luôn cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và có nhiều đóng góp trong các hoạt động, phong trào của địa phương. Hằng năm, ông ủng hộ phong trào khuyến học của địa phương từ 2-3 triệu đồng. Thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể ở địa phương, ông thường xuyên ủng hộ để giúp đỡ, tặng quà nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người nghèo mỗi dịp Tết Nguyên đán, các cháu thiếu nhi dịp Tết Trung thu; ủng hộ các cháu nhỏ trong đội bóng của thôn, xã, đội bóng chuyền của phụ nữ… Khi được hỏi về những việc làm của mình, ông Sự chia sẻ: “Có nhiều hoàn cảnh còn khó khăn, nhiều cuộc đời rất thương cảm, tôi chỉ mong mình có thể làm gì đó giúp họ vơi bớt khó khăn, có động lực vươn lên trong cuộc sống”. 

Không chỉ tích cực với các hoạt động xã hội, ông Sự còn là một doanh nhân CCB năng nổ, tâm huyết với các hoạt động của Hội Doanh nghiệp-Doanh nhân CCB-Cựu quân nhân. Mỗi năm, ông trao tặng 1 sổ tiết kiệm (trị giá 5 triệu đồng) cho hội viên CCB khó khăn; tặng từ 40-50 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho hội viên CCB hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết; ủng hộ từ 2-3 triệu đồng xây dựng "nhà tình nghĩa" cho hội viên CCB...

Ông Trần Văn Chức, Chủ tịch Hội CCB huyện Bình Giang nhận xét CCB Nguyễn Thừa Sự là người nhiệt tình, trách nhiệm, luôn vì lợi ích chung. Dù không phải là chủ một doanh nghiệp lớn nhưng ông Sự luôn sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn.

Nhiều năm qua, ông Sự được Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân cựu chiến binh có tấm lòng nhân ái