Giai đoạn cam go có người tốt, cũng có người vô cảm bán thuốc giả

16/12/2021 22:49

Chiều 16.12, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị 

Giai đoạn cam go có người tốt, cũng có người vô cảm bán thuốc giả. Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tại hội nghị. Ông cho biết tiếp nối truyền thống, việc thực hiện chỉ thị số 05 luôn được Đảng bộ thành phố xác định là công việc cốt lõi, then chốt và thường xuyên.

Nhiều tấm gương cao cả

Với nhiều cách làm mới, sáng tạo, việc thực hiện chỉ thị 05 ở TP Hồ Chí Minh trong 5 năm qua đã góp phần đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, thực sự khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu nước và mong muốn phụng sự đất nước.

Ông Nên cho rằng điều đó được thể hiện rõ nét trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Bí thư Thành ủy bày tỏ xúc động khi chứng kiến sự dũng cảm, xả thân cứu người của lực lượng tuyến đầu, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ cơ sở. Nhiều tổ chức, cá nhân thiện nguyện đã bất chấp mọi hiểm nguy, ngày đêm giành giật sự sống cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó là những tấm lòng, những việc làm bình dị mà cao cả, lay động lòng người của bà con nhân dân lao động, các nam nữ tu sĩ, các cụ già, thanh niên, phụ nữ, thiếu nhi… trong nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

"Đây thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa muôn sắc của TP. Chúng tôi xin nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những tấm gương đáng trân quý ấy", ông Nên nói.

Tuy nhiên, ông Nên cho rằng bên cạnh nhiều người tốt, việc tốt, vẫn còn những người chưa tốt, việc làm chưa tốt. Nhất là còn một bộ phận cán bộ, đảng viên nói không đi đôi với làm, quan liêu, tham nhũng, lãng phí...

Tiếp tục đẩy mạnh học tập Bác

"Đặc biệt trong những thời khắc cam go, khốc liệt, khi mọi người tập trung về phía trước để hỗ trợ, cứu giúp người bị bệnh thì nơi này, nơi khác có người thờ ơ, vô cảm. Thậm chí có người bán thuốc giả, khẩu trang không chất lượng hết sức nguy hiểm", ông Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 

Ông Nên đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và từng lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy phải tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thường xuyên, thực chất.

TP đã trải qua một giai đoạn đầy khó khăn thử thách và từng bước chuyển sang giai đoạn bình thường mới, ông Nên cho rằng đây là thời điểm cần phát huy mạnh mẽ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trước mắt cần đổi mới từ suy nghĩ đến hành động, chủ động thích ứng linh hoạt, năng động, sáng tạo, hiệu quả, hoàn toàn chủ động trong điều kiện sống và môi trường có COVID-19. Đổi mới phương pháp làm việc, thay đổi thói quen sống, lao động, học tập, vui chơi giải trí.

Tập trung thực hiện chiến lược y tế, giữ vững thành quả phòng chống dịch, thực hiện tốt nghị quyết 128 của Chính phủ. Đồng thời thực hiện chiến lược phục hồi, phát triển kinh tế; an sinh xã hội, chiến lược khoa học công nghệ, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên biểu dương và chúc mừng 169 tập thể, 226 cá nhân tiêu biểu, đại diện cho gần 2.000 gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp thành phố và hơn 20.600 gương điển hình cấp quận huyện và trên cơ sở đã được phát hiện, tuyên dương từ năm 2016 đến nay.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giai đoạn cam go có người tốt, cũng có người vô cảm bán thuốc giả