​Người đảng viên xuất sắc

19/05/2023 14:30

Ông Phan Thanh Phiến, 90 tuổi, ở thôn Trung Sơn, xã Tái Sơn (Tứ Kỳ) luôn phát huy vai trò của người đảng viên gương mẫu.


Ông Phan Thanh Phiến 

Hơn 40 năm công tác trong ngành công an, đến khi nghỉ hưu, ông Phiến vẫn luôn giữ vững phẩm chất của người lính. Là đảng viên cao tuổi (62 năm tuổi Đảng) nhưng hằng tháng ông vẫn cố gắng đều đặn tham gia sinh hoạt chi bộ. Ông luôn dành thời gian nghiên cứu và thảo luận về nội dung chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia cho ý kiến đối với công tác lãnh đạo của chi bộ, góp phần xây dựng Chi bộ Trung Sơn trong sạch, vững mạnh.

Tâm huyết với các phong trào của địa phương, ông Phiến được tín nhiệm tham gia Ban Chỉ đạo xây dựng nhà văn hoá, làm đường giao thông của thôn, xã. Theo ông Phiến, để người dân tin tưởng làm theo thì cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Nói là làm, ông Phiến đã từng ủng hộ 20 triệu đồng cho địa phương để thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới. Ông cùng các đoàn thể đến từng hộ dân vận động hiến đất làm đường. 

Ông Phiến còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, làm từ thiện. Hằng năm, vào các dịp lễ, Tết, ông trích một phần tiền lương của mình thăm hỏi, tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đặc biệt, ông nhận hỗ trợ thường xuyên với mức từ 100.000 - 200.000 đồng/người cho 3 người cao tuổi đơn thân thuộc diện hộ nghèo trong xã. Dù giá trị vật chất không lớn song đây là nguồn động viên, giúp cho họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 

Trong gia đình, dòng họ, ông Phiến luôn là tấm gương sáng trong giáo dục, dạy dỗ con cháu; tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở con cháu giữ gìn an ninh trật tự, cam kết không vi phạm pháp luật. Hằng năm, ông ủng hộ 2 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của dòng họ để tặng quà, khích lệ cho các cháu có thành tích học tập tốt, cháu có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Phan Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tái Sơn nhận xét ông Phiến là đảng viên tích cực trong tham gia phong trào tại địa phương, góp phần lan tỏa những việc làm tốt trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều năm liên tục, ông Phiến đều là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được chi bộ nêu gương ghi sổ người tốt, việc tốt. Vừa qua, ông được cơ quan chức năng đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

 PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Người đảng viên xuất sắc