Nữ Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy

16/10/2021 15:05

Bà Nguyễn Thị An, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu dân cư Duyên Linh cho rằng, là đảng viên, dù ở cương vị nào, bản thân cũng phải gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Bà Nguyễn Thị An (giữa) giới thiệu về tuyến đường thuộc phố Thung Xanh được mở rộng khang trang, rộng rãi

Về khu dân cư Duyên Linh, phường Duy Tân (Kinh Môn), chúng tôi thấy rõ diện mạo đổi thay nơi đây với những con đường mới thẳng tắp, những ngôi nhà cao tầng san sát, hai bên đường là những chậu hoa cây cảnh tươi đẹp. Trong kết quả đó có sự đóng góp của bà Nguyễn Thị An, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu dân cư, một người gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy với công việc. 

Bà Nguyễn Thị An năm nay 61 tuổi, là cán bộ hưu trí, được bầu làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu dân cư Duyên Linh từ năm 2017. Trước đó, bà từng làm Chi ủy viên rồi Bí thư Chi bộ khu.

Năm 2017, sau khi xã Duy Tân về đích nông thôn mới, khu dân cư Duyên Linh bắt tay vào mở rộng tuyến đường Thung Xanh nhưng vẫn còn một số hộ chưa đồng thuận. Bà An cùng Chi ủy phối hợp các đoàn thể cùng vào cuộc tích cực tuyên truyền, vận động người dân, tiếp nhận và giải đáp những ý kiến. Nhờ làm tốt công tác dận vận, chỉ trong thời gian ngắn, tuyến đường trung tâm xã dài trên 500 m được hoàn thiện. Nhiều tuyến đường giao thông nội đồng, kênh mương hoàn thành. Người dân trong khu hiến trên 450 m2 đất, đóng góp gần 790 triệu đồng và nhiều ngày công tham gia làm đường. 

Bà An cho rằng, là đảng viên, dù ở cương vị nào, bản thân cũng phải gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi khi có công việc, bà An đều đưa ra bàn bạc công khai, minh bạch. Nhờ vậy, những việc xin ý kiến dân đều nhận được sự ủng hộ cao, tích cực hưởng ứng.

Khi xã Duy Tân được nâng cấp lên phường, nhiệm vụ xây dựng, kiến thiết địa phương đặt ra càng lớn, bà An đã nêu cao tinh thần phục vụ, lắng nghe kiến nghị của đảng viên và nhân dân. Bà cùng chi ủy tích cực tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân dần thay đổi nếp sống, sinh hoạt, chung tay xây dựng văn minh đô thị. Nhiều hộ dân đã tự nguyện đóng góp kinh phí cùng địa phương chỉnh trang đường phố bằng việc mua cây cảnh trang trí hai bên đường, tham gia giữ gìn vệ sinh tuyến phố, bảo vệ hành lang an toàn giao thông. Diện mạo khu dân cư ngày càng khang trang, sạch đẹp, tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm phường. Khi địa phương mở rộng hơn 1 km đường giao thông và làm một số tuyến kênh mương nội đồng, người dân trong khu đã đồng thuận đóng góp kinh phí trên 830 triệu đồng, hiến trên 1.100 m2 đất và nhiều ngày công. 

Trong sản xuất nông nghiệp, nắm được lợi thế về điều kiện tự nhiên, bà cùng Chi ủy tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân thực hiện mô hình sản xuất "một vùng, một giống, một thời gian" đối với những giống cây trồng cho năng suất chất lượng cao. 3 năm trở lại đây, khu Duyên Linh đã quy vùng 40 ha trong tổng số 207 ha diện tích nếp cái hoa vàng toàn phường. 

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Chi ủy, Chi bộ khu dân cư, việc hưởng ứng tích cực của người dân nên những năm qua đời sống nhân dân trong khu được cải thiện và nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người của người dân khu dân cư Duyên Linh năm sau cao hơn năm trước, trung bình tăng từ 15%. Năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 2%; 91% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa... 

Ghi nhận những cống hiến, đóng góp trong công việc, bà Nguyễn Thị An đã vinh dự được Đảng ủy phường, Thị ủy tặng nhiều giấy khen. Bà đã được Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2014-2018).

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy