Nữ cán bộ kiểm sát tận tâm

24/08/2022 14:05

Gặp chị Phạm Thị Huệ, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Nam Sách trong những phiên tòa hình sự, tôi ấn tượng về sự chuyên nghiệp và bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.


Chị Phạm Thị Huệ (bên trái) hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho kiểm tra viên 

Năm 1997, chị Huệ về nhận nhiệm vụ tại Viện KSND Chí Linh. 21 năm gắn bó ở đây, chị Huệ trải qua nhiều công việc từ chuyên viên nghiệp vụ đến kiểm sát viên. Năm 2010, chị được bổ nhiệm là Phó Viện trưởng Viện KSND thị xã Chí Linh (nay là Viện KSND TP Chí Linh). Năm 2018, chị được điều chuyển về công tác tại Viện KSND huyện Nam Sách.

Về môi trường công tác mới bên cạnh những đồng nghiệp mới, chị Huệ đã nhanh chóng bắt nhịp. Chị chia sẻ Nam Sách tuy là địa bàn nhỏ so với TP Chí Linh, lượng án hình sự ít hơn, song lại có nhiều vụ mang tính chất phức tạp như những vụ trộm liên tỉnh, liên quan đến nhiều bị cáo... Bên cạnh đó, án dân sự-hành chính cũng phát sinh nhiều, nhiều vụ án khó giải quyết, nhất là liên quan đến tranh chấp đất đai kéo dài, phức tạp, tranh chấp mồ mả... Hằng ngày phải đi làm xa, trong khi một khoảng thời gian dài chồng công tác xa nhà, chị Huệ đã cố gắng lo chu toàn việc nhà, việc cơ quan. Bao khó khăn, vất vả, song với nghị lực, bản lĩnh của người cán bộ ngành kiểm sát, chị đã vượt qua, từng bước khẳng định chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Từ năm 2021 đến nay, chị Huệ được phân công thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Làm bất cứ công việc gì, chị đều tận tâm, tận lực, nỗ lực phấn đấu hết mình. Vì vậy nhiệm vụ nào chị cũng đều hoàn thành xuất sắc, được cơ quan, đồng nghiệp ghi nhận, tin tưởng...

Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, chị Huệ đã chỉ đạo phân loại, giải quyết 29 tin báo bảo đảm căn cứ đúng pháp luật; trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết đối với 41 tin báo, tố giác về tội phạm, đạt 100%. Chỉ đạo thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra 50 vụ án hình sự với 62 bị can; phê chuẩn 71 bị can; đã duyệt cáo trạng truy tố 35 vụ/47 bị can, trong đó trực tiếp cá nhân chị Huệ truy tố 31 vụ/47 bị can...

Thực hiện công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và các vụ việc khác theo quy định của pháp luật, chị Huệ đã duyệt kiểm sát 370 tin báo thụ lý vụ việc, 342 quyết định giải quyết. Trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự-hành chính, chị Huệ đã chỉ đạo kiểm sát viên lập phiếu kiểm sát và duyệt đề xuất 544 quyết định thi hành án dân sự, qua kiểm sát đã ban hành các yêu cầu cưỡng chế, yêu cầu xét miễn giảm thi hành án...

Khi được hỏi, những người đồng nghiệp của chị Phạm Thị Huệ đều có chung một nhận xét chị là người giản dị, gần gũi, thân thiện với mọi người, luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là trong những lúc khó khăn. Trong công việc, chị luôn gương mẫu, nhiệt huyết, tận tụy với nhiệm vụ xây dựng ngành, kiên quyết, vững vàng và bản lĩnh trong nghiệp vụ chuyên môn. Kiểm tra viên Nguyễn Thị Hiên chia sẻ: "Chị Huệ đã truyền đạt cho tôi những kinh nghiệm, năng lực của người cán bộ ngành kiểm sát, hướng dẫn chỉ bảo cả trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ ngành. Chị Huệ là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ chúng tôi noi theo”.

Với những đóng góp tích cực, năm 2021, chị Huệ vinh dự là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Viện KSND tối cao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm gắn với phong trào cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND thi đua thực hiện văn hóa công sở. Năm 2022, chị cũng được Viện KSND tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc.

Với sự đóng góp của chị Huệ cùng với tập thể cán bộ, công chức, viên chức, năm 2020 Viện KSND huyện Nam Sách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Năm 2021, đơn vị dẫn đầu khối thi đua, được Viện KSND tối cao tặng cờ thi đua và bằng khen vì 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi bộ được Huyện ủy Nam Sách tặng giấy khen.

MINH HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ kiểm sát tận tâm