Nữ sinh năng động và hành trình đến với “Sao tháng Giêng 2022”

12/01/2023 10:00

Vũ Thị Nguyên (sinh năm 2001, quê ở xã Quang Thành, Kinh Môn), sinh viên năm cuối Trường Đại học Sao Đỏ rất tự hào và xúc động vì là 1 trong 104 sinh viên trên cả nước được nhận Giải thưởng “Sao tháng Giêng 2022”.

Chị Vũ Thị Nguyên là 1 trong 104 sinh viên trên cả nước được nhận Giải thưởng “Sao tháng Giêng 2022”


Trở về từ Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9.1.1950-9.1.2023) diễn ra vào ngày 7.1 tại Hà Nội, chị Vũ Thị Nguyên (sinh năm 2001, quê ở xã Quang Thành, Kinh Môn), sinh viên năm cuối Trường Đại học Sao Đỏ vẫn còn thấy tự hào và xúc động vì là 1 trong 104 sinh viên trên cả nước được nhận Giải thưởng “Sao tháng Giêng 2022”. Đây là thành quả cho những cố gắng không ngừng nghỉ của cô sinh viên năng động này.

Ít ai biết rằng, ban đầu Trường Đại học Sao Đỏ không phải là lựa chọn của chị Nguyên. Vì thiếu một chút may mắn, chị không đỗ được vào ngôi trường mơ ước. Qua giới thiệu của người quen, chị Nguyên biết Trường Đại học Sao Đỏ có đào tạo ngành mình muốn và đã theo học Khoa Du lịch và Ngoại ngữ.

Ngay từ những ngày đầu vào giảng đường, chị Nguyên đã cố gắng học hỏi, phấn đấu trong học tập và tham gia các hoạt động, phong trào, chiến dịch thiện nguyện do lớp, trường và địa phương tổ chức. “Đừng chọn sống an nhàn vào những năm tháng mà mình còn chịu khổ được” là điều chị rất tâm đắc.

Năm 2019, khi mới là sinh viên năm nhất, chị đã mạnh dạn đăng ký tham gia tình nguyện tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc, tham gia hiến máu tình nguyện, cùng đoàn thiện nguyện quyên góp, sắp xếp đồ dùng sinh hoạt, vật tư, thực phẩm, quần áo… ủng hộ đồng bào miền Trung. Chị còn tham gia tiếp sức mùa thi để hỗ trợ học sinh, giúp các em tự tin hơn khi bước vào phòng thi. Chị Nguyên cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao. Tháng 5.2022, chị tham gia đoàn tình nguyện hỗ trợ SEA Games 31 tại Hải Dương...

Là Đội phó Đội Thanh niên xung kích Trường Đại học Sao Đỏ, Bí thư Chi đoàn lớp, với phương châm đoàn kết là sức mạnh, chị Nguyên luôn cố gắng xây dựng tập thể lớp vững mạnh, cùng giúp đỡ nhau phát triển theo hướng tích cực để có thể tạo nên những dấu ấn thời sinh viên.

Sau gần 4 năm học tập ở trường, nữ sinh này đã giành được rất nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, Đoàn trường. Chị Nguyên cho biết để đạt được kết quả như hôm nay là cả một quá trình cố gắng, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện từng phần việc nhỏ nhất rồi phấn đấu theo đuổi những thứ lớn lao. 

“Nguyên là một sinh viên có trách nhiệm, có khát vọng cống hiến và luôn cố gắng chỉn chu từ những công việc nhỏ nhất. Em rất kính trọng thầy cô, hòa đồng, thân thiện với bạn bè. Là thành viên Đội Thanh niên xung kích của trường, thành viên chủ chốt đội văn nghệ, tham gia câu lạc bộ ngoại ngữ, Nguyên luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Bởi vậy, thành công em đạt được rất xứng đáng. Thầy cô ghi nhận điều đó và em là tấm gương cho bạn bè noi theo”, Bí thư Đoàn Trường Đại học Sao Đỏ Lê Thị Huyền đánh giá. 

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh năng động và hành trình đến với “Sao tháng Giêng 2022”