Nữ thí sinh trẻ nhất giành giải nhất Hội thi giảng viên lý luận chính trị tỉnh Hải Dương

04/07/2022 09:56

Tự tin trong suốt quá trình tham gia tập luyện, dự thi, có kỹ năng thuyết giảng lôi cuốn, ứng xử nhanh, chị Hà Thị Giang đã vinh dự đoạt giải nhất Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh năm 2022.


Chị Hà Thị Giang thi giảng tại Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Hải Dương năm 2022 (ảnh do nhân vật cung cấp)

Là 1 trong 15 thí sinh đại diện cho các Trung tâm Chính trị cấp huyện tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Hải Dương năm 2022 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, chị Hà Thị Giang, giảng viên chuyên trách Trung tâm Chính trị huyện Nam Sách cũng là thí sinh trẻ nhất đã vinh dự đoạt giải nhất.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chị Hà Thị Giang (sinh năm 1990) về nhận công tác tại Trung tâm Chính trị huyện Nam Sách. Chị luôn trăn trở làm thế nào để mỗi bài giảng sinh động, hấp dẫn người học; làm sao để khơi dậy sự thích thú của người học đối với bộ môn lý luận chính trị...

Chị cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi, lắng nghe những người đi trước để rút kinh nghiệm cho bản thân. Hằng ngày, sau mỗi giờ lên lớp, chị thường tìm tới thư viện của trung tâm hoặc lên mạng tìm đọc tài liệu, cập nhật kiến thức mới. Những ngày nghỉ cuối tuần, chị thường tự đi tìm hiểu tại một số địa phương trong huyện để có thêm  kiến thức thực tế sinh động, làm tư liệu minh họa cho các bài giảng của mình. 


Ngoài giờ lên lớp, chị Hà Thị Giang luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu 

Khi có kiến thức vững vàng, chị Giang tự tin chuyển từ phương pháp giảng dạy  đọc – viết sang thuyết trình bằng máy chiếu. Chị là người đầu tiên dùng máy chiếu trong giảng dạy tại Trung tâm Chính trị huyện Nam Sách. Theo chị Giang, để giúp người  dạy, người học có sự tương tác nhiều hơn thì người dạy nên nêu vấn đề cho người học suy nghĩ thảo luận trực tiếp để giải quyết nội dung bài giảng và những vấn đề do thực tiễn đặt ra. Giờ học cũng sinh động, phong phú hơn khi nội dung được trình chiếu với nhiều hình ảnh minh họa. Đặc biệt, do đối tượng học viên chính trị thường đa dạng về lứa tuổi nên chị luôn có sự những điều chỉnh linh hoạt để người học không nhàm chán. Nhờ đó, mỗi tiết học của chị luôn sôi nổi bởi sự tương tác giữa người dạy và người học, giữa người học với người học.

Giữa tháng 6.2022, chị Giang được huyện Nam Sách lựa chọn tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh năm 2022. Vinh dự, tự hào nhưng áp lực với chị cũng rất lớn. Thời gian ôn luyện là lúc Trung tâm Chính trị huyện chuẩn bị bế giảng một số lớp học, một số cán bộ của trung tâm nghỉ chế độ nên chị phải làm thay một số phần việc...

Chị Giang chia sẻ tại phần thi giảng chị chọn nội dung “Tình hình xã hội Việt Nam trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời”. Nội dung này dành cho đối tượng bồi dưỡng kiến thức kết nạp Đảng. “Quá trình thi giảng tôi đã sử dụng linh hoạt, đa dạng các phương pháp như thuyết trình, nêu vấn đề, hỏi - đáp, thảo luận, sàng lọc kết hợp phỏng vấn nhanh, sử dụng các phương tiện hiện đại hỗ trợ trong giảng bài. Qua đó, đã phát huy được tốt nhất tính chủ động của học viên”, chị Giang cho biết.

Tự tin trong suốt quá trình tham gia tập luyện, dự thi, có kỹ năng thuyết giảng lôi cuốn, ứng xử nhanh, liên hệ vận dụng sát với tình hình thực tế của địa phương, 2 trong số 3 phần thi chị Giang đều đạt tổng điểm cao nhất và vinh dự đạt giải nhất hội thi.

Ông Đào Thành Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Nam Sách nhận xét: “Dù là giảng viên trẻ song đồng chí Hà Thị Giang luôn tích cực học tập, trau dồi kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, chủ động soạn thảo bài giảng, giáo án đúng, trúng, có chất lượng cao. Đặc biệt, đồng chí Giang luôn tích cực áp dụng các phương pháp mới trong giảng dạy, tạo sự lôi cuốn, sinh động với người học. Nhờ đó, nhiều năm qua đồng chí Giang luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021, đồng chí Giang đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở". 

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ thí sinh trẻ nhất giành giải nhất Hội thi giảng viên lý luận chính trị tỉnh Hải Dương