Nữ tiến sĩ nhiệt huyết với công tác Đoàn

18/05/2023 10:26

Tiến sĩ Khúc Kim Lan, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương không chỉ nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác Đoàn mà còn say mê nghiên cứu khoa học.


Chị Khúc Kim Lan là một trong 28 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Tỉnh đoàn Hải Dương khen thưởng

Chị Lan là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2015, sau khi nhận bằng thạc sĩ của Đại học Victoria (Australia), chị Lan tiếp tục con đường nghiên cứu, học tập song song với công việc là một giảng viên tiếng Anh, biên dịch viên, cán bộ Đoàn tại Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Năm 2021, chị hoàn thành và được công nhận học vị tiến sĩ quản lý giáo dục. Ngoài việc giảng dạy, nghiên cứu, chị còn là Phó Tổ trưởng Tổ Thông tin truyền thông, Thư ký bản tin Kỹ thuật y học, tuyên truyền về hoạt động của nhà trường trên website và các phương tiện thông tin đại chúng, hỗ trợ công tác tuyển sinh của nhà trường.

Trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu, chị luôn tích cực nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng lý luận chính trị, đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại trường.

Từ năm 2015 đến nay, chị đã có 14 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế. Trong đó có bài báo “Improve the quality of teaching in the concept digital transfer of Vietnam universal education” được đăng trên Tạp chí Scientific Aspect của Nga. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của chị có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại trường.

Là giảng viên, cán bộ Đoàn của một trường đại học đào tạo nguồn nhân lực y tế, chị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, cầu thị, học hỏi đồng nghiệp, lấy người học và bệnh nhân làm trung tâm.

Trong công tác Đoàn, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, chị Lan luôn gương mẫu đi đầu, xung kích tình nguyện, tích cực tham mưu và tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho sinh viên.

Một số hoạt động tình nguyện có thể kể đến như tham gia phòng chống dịch Covid-19, hiến máu tình nguyện, các chương trình “Tiếp sức mùa thi”, tình nguyện “Mùa hè xanh” khám chữa bệnh, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7, tặng quà các cháu thiếu nhi Hội Người mù tỉnh nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6; tham gia các chương trình “Đông ấm vùng cao”, “Xuân tình nguyện” do Tỉnh đoàn và Đoàn trường tổ chức.

Chị cũng tham mưu và trực tiếp tham gia chỉ đạo, tổ chức các cuộc thi tài năng tiếng Anh nhằm nâng cao khả năng giao tiếp và hội nhập cho sinh viên. Chị tích cực tham mưu đổi mới, sáng tạo hình thức và nội dung các phong trào, khai thác hiệu quả công nghệ thông tin và chuyển đổi số, tổ chức các cuộc thi cho sinh viên theo hình thức online.

“Tôi luôn tâm niệm phải sống hết mình, cống hiến và cho đi thật nhiều bởi hạnh phúc là cho đi, cho đi là còn mãi. Tôi muốn đem đến các ý tưởng, những chương trình bổ ích, gắn liền với nguyện vọng chính đáng, thiết thực của đoàn viên, sinh viên ngành y”, chị Lan chia sẻ về lý tưởng sống, cống hiến của mình.

Với những nỗ lực của bản thân, tiến sĩ Khúc Kim Lan nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn do có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối đại học, cao đẳng; giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Năm 2022, chị được tuyên dương là trí thức trẻ tiêu biểu tỉnh Hải Dương. Tháng 4.2023, chị là một trong 28 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Tỉnh đoàn Hải Dương khen thưởng.

Chị Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương đánh giá chị Lan là một trong những cán bộ Đoàn khối các trường đại học, cao đẳng có năng lực tốt, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Đoàn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn chị Lan nói riêng và những gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nói chung sẽ luôn năng động, sáng tạo, tích cực phấn đấu và làm những việc tốt, việc tử tế để lan tỏa những thông điệp nhân văn đến đoàn viên thanh niên và toàn xã hội. Tổ chức Đoàn sẽ luôn tạo điều kiện để các bạn trẻ cống hiến, rèn luyện, biến việc học và làm theo lời Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên.

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ tiến sĩ nhiệt huyết với công tác Đoàn