Ông Đôn tận tụy

31/05/2022 11:54

Ông Khương Đình Đôn năm nay 53 tuổi, đã có hơn 30 năm gắn bó với công việc ở cơ sở. Ông vốn là quân nhân, năm 1990 phục viên trở về quê ở xã Ngũ Hùng (Thanh Miện).


Ông Khương Đình Đôn thường xuyên ra đồng theo dõi quá trình sinh trưởng và phát triển của lú
a

Từ đó đến nay, ông lần lượt đảm nhận nhiều vị trí khác nhau: Đội trưởng đội sản xuất, Trưởng thôn và nay là Phó Bí thư Chi bộ thôn Tiêu Lâm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ngũ Hùng… Dù ở cương vị nào ông cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Đôn luôn đi đầu trong học tập và làm theo gương Bác với những việc làm thiết thực. Ngoài việc xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện của cá nhân, ông Đôn luôn tâm niệm “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Do đó, trên cương vị của mình, ông luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó với nhân dân; chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể duy trì sinh hoạt, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo. Với những trường hợp đặc biệt, ông Đôn sẽ trực tiếp đến tận gia đình giải quyết vướng mắc, vận động tuyên truyền, không để phát sinh những vấn đề phức tạp.

Theo ông Đôn, để nhân dân đồng thuận thực hiện chủ trương của địa phương thì mọi việc cần được bàn bạc công khai, quan tâm, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Mọi khoản đóng góp, ủng hộ phải được ghi chép rõ ràng, minh bạch. Ngoài ra, bản thân cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu. Với cách làm này, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, người dân thôn Tiêu Lâm đã hiến khoảng 2.000 m2 đất và hơn 200 ngày công để mở rộng đường giao thông. Nhiều gia đình đóng góp hàng chục triệu đồng để xây dựng thiết chế văn hoá, giáo dục. Hằng tháng, các tổ chức, đoàn thể cùng nhân dân trong thôn còn tích cực dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, tham gia gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Ông Đôn còn được người dân gắn cho biệt danh "ông vua diệt chuột". Thay vì sử dụng các loại thuốc hoá học, ông Đôn sử dụng châu chấu để làm mồi nhử chuột. Ông tự mày mò, nghiên cứu ra nhiều loại bẫy khác nhau với khả năng đánh dính cao hơn 20% so với bẫy chuột thông thường. Trước mùa thu hoạch, các tổ sản xuất do ông phụ trách chủ động diệt chuột trong mùa sinh sản, bảo vệ mùa màng. Nhờ tài nghệ của ông Đôn, hơn 74 ha sản xuất nông nghiệp của thôn Tiêu Lâm do ông phụ trách chưa năm nào bị mất mùa hoặc bị chuột phá hoại. Năng suất lúa luôn đạt ở mức 55-60 tạ/ha/vụ, cao hơn các vùng lân cận từ 6-7 tạ/ha. Không giấu "nghề", ông còn tận tình hướng dẫn, chia sẻ cách diệt chuột hiệu quả cho nhiều tổ sản xuất khác trong và ngoài xã.

Lãnh đạo xã Ngũ Hùng đánh giá ông Khương Đình Đôn là một đảng viên nhiệt tình, năng động, có trách nhiệm với công việc và uy tín với nhân dân. Nhiều năm liền ông Đôn được Đảng ủy, UBND huyện, xã khen thưởng. Đặc biệt, vừa qua ông đã được Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ 5 năm liên tục giai đoạn 2017-2021.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Đôn tận tụy