Phụ nữ Công an Hải Dương sôi nổi thi đua

20/10/2021 17:41

Nhiều mô hình do phụ nữ công an Hải Dương thực hiện đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh chất lượng công tác chuyên môn của đơn vị, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Công an nhân dân.


Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức thực hiện 2 Đề án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân gắn chip

Hội Phụ nữ Công an tỉnh có 555 hội viên luôn đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn liền với nhiệm vụ công tác chuyên môn, đưa phong trào thi đua của hội phát triển mạnh mẽ.

Hội chỉ đạo các Hội Phụ nữ cơ sở đăng ký xây dựng hơn 50 mô hình, phần việc. Nhiều mô hình đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh chất lượng công tác chuyên môn của đơn vị, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Công an nhân dân, tiêu biểu như các mô hình: “Bàn tiếp dân văn hóa” của Hội Phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, “Phụ nữ cảnh sát giao thông sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông” của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông, “Giáo dục, cảm hóa phạm nhân nữ có quá trình cải tạo kém” của Hội Phụ nữ trại tạm giam…

Hiện nay Công an tỉnh có 36 cán bộ nữ được điều động, bố trí về công an các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, trong đó có 3 nữ Trưởng Công an xã, 6 nữ Phó trưởng Công an xã. Nhiều đồng chí cán bộ nữ xung phong thử sức mình ở môi trường cơ sở. Đại úy Lục Thị Như Trang, Trưởng Công an xã Minh Hòa (Kinh Môn) là một điển hình trong số đó. Trước khi xung phong về xã, đồng chí đang đảm nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp, Công an thị xã Kinh Môn. Dù bản thân không thuộc diện điều động do đang nuôi con nhỏ nhưng với tinh thần xung kích, đồng chí đã đăng ký xung phong về xã để được rèn luyện, trưởng thành từ môi trường cơ sở. Việc làm này góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người nữ chiến sĩ Công an nhân dân không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở bất cứ nơi đâu. Đại úy Lục Thị Như Trang chia sẻ: “Bản thân tôi nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện đề án, đồng thời nhằm khơi dậy tinh thần tự nguyện noi gương, đi đầu cán bộ chiến sĩ trẻ của phụ nữ công an. Vị trí công tác mới này là môi trường để tôi có cơ hội được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành”.


Nữ chiến sĩ công an đấu tranh với tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện Kim Thành

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các chị trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, trực tiếp tham gia vào tổ truy vết đặc biệt của Công an tỉnh với chuỗi ngày làm việc thông trưa, xuyên đêm. Với sáng kiến thành lập “bếp ăn dã chiến”, cán bộ hội viên trong hội đã tự tay chế biến, cung cấp hàng chục nghìn suất ăn và trao, tặng nhu yếu phẩm tới các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly. Bên cạnh đó, hội cũng đã huy động hội viên làm 4.000 kính chắn giọt bắn gửi tới lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Khoác trên mình sắc phục Công an nhân dân, phụ nữ Công an Hải Dương nhận thức sâu sắc trọng trách thiêng liêng là cùng đồng đội giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Thời gian qua, dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, các chị luôn chủ động, sáng tạo, đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Công an có sức khỏe, tri thức, đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tích cực góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.     

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Công an Hải Dương sôi nổi thi đua