Ăn ngủ ở công ty

12/09/2021 09:52

Ngày nghỉ cuối tuần, anh Hòa bảo vợ tranh thủ đi mua cho ít đồ dùng cá nhân để chuẩn bị đến ăn, ở tại công ty.

Dù dịch bệnh trong tỉnh đã được kiểm soát nhưng để không đứt gãy chuỗi sản xuất giai đoạn cuối năm, doanh nghiệp vẫn quyết định thực hiện “3 tại chỗ” đối với bộ phận nơi anh làm việc. Sợ mẹ lo lắng nên sau bữa cơm tối, nhân lúc vui vẻ anh mới dám nói:

- Từ tuần sau công ty thực hiện “3 tại chỗ” nên con tạm thời sẽ không về nhà một thời gian bố mẹ ạ.

Nghe con nói ở lại công ty, bà Lan hốt hoảng:

- Hơn nửa tháng rồi tỉnh mình không có ca nhiễm trong cộng đồng mà sao công ty con bắt công nhân ở lại. Làm thế có quá không?

Biết tính vợ không thích con trai đi đâu qua đêm nên ông Hoan nhẹ nhàng:

- Công ty người ta cũng tính toán cả rồi, có lợi cho họ và người lao động thì mới làm. “3 tại chỗ” tốn kém tiền của lắm.

- Đúng vậy, bộ phận chỗ con làm rất quan trọng, liên quan đến việc điều hành thiết bị của toàn bộ nhà máy. Nếu phải dừng việc sẽ ảnh hưởng đến đơn hàng vừa ký với đối tác. Cần tạo uy tín với khách hàng nên lãnh đạo công ty con mới làm vậy - anh Hòa nói.

- Vậy ăn, ở thế nào? Liệu có an toàn không? - bà Lan thắc mắc.

- Công ty cấp cho mỗi người một bộ chăn màn, lo ăn ba bữa. Chúng con ở lại làm đạt năng suất còn được thưởng theo tháng nữa. Ngoài ra, chúng con còn được thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Tất cả người lao động kể cả lãnh đạo nơi con làm việc cũng phải thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch. Công ty cũng đã lập tổ “An toàn Covid” cho từng phân xưởng để tăng cường kiểm soát lao động thực hiện quy định phòng chống dịch. Các tổ sản xuất giám sát, chấm điểm lẫn nhau trong việc phòng dịch nữa. Công ty xác định vừa sản xuất vừa phòng dịch trong thời gian dài mẹ ạ.

Nghe con nói vậy, ông Hoan gật gù bảo:

- Dịch Covid-19 có thể phải ứng phó lâu dài, chứ không thể ngày một ngày hai. Chúng ta phải xác định vừa phòng dịch, vừa sản xuất, kinh doanh thì mới phát triển kinh tế được. Nếu doanh nghiệp phải đóng cửa, nhiều người sẽ bị mất việc, không có thu nhập. Lúc đó vừa lo đối phó với dịch bệnh lại phải lo an sinh xã hội còn mệt hơn... Công nhân, người lao động của tỉnh cũng sẽ sớm được tiêm vaccine thôi. Mỗi người nếu có ý thức phòng dịch thì gia đình, doanh nghiệp, làng xóm, khu dân cư... rồi cả nước sẽ an toàn.

Nghe chồng nói vậy, bà Lan cũng bớt lo lắng bảo:

- Con xem cần gì thì bảo vợ mua cho, không để thiếu thốn lại ảnh hưởng đến sinh hoạt...

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn ngủ ở công ty