Anh Tùng và "sáng kiến nghìn đô"

03/08/2021 13:26

Anh Bùi Văn Tùng ở Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam vừa có một sáng kiến hay hưởng ứng Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.


Anh Bùi Văn Tùng sáng tạo phần mềm hệ thống quản lý sản xuất, chất lượng giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50.000 USD mỗi năm


Đầu năm 2021, anh Bùi Văn Tùng, Tổ phó Bộ phận cắt và bao ép tự động của Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) đã thiết kế thành công phần mềm hệ thống quản lý sản xuất, chất lượng sau 3 tháng miệt mài nghiên cứu, tìm tòi.

Hệ thống quản lý sản xuất, chất lượng do anh Tùng nghiên cứu, sáng tạo được lập trình sẵn sẽ tự động đo đạc và khắc phục toàn diện những lỗi trên sản phẩm mà trước đó gặp phải như bỏ qua công đoạn, nhầm nhánh, sai hướng sản phẩm... Từ khi áp dụng phần mềm này, chỉ cần một người điều chỉnh nhưng cũng không phải thường xuyên đứng trực máy, giảm bớt từ 1-2 công nhân, lao động. Hệ thống còn tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị, giảm lượng giấy sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường. Phần mềm được áp dụng đã bảo đảm tiến độ sản xuất và không xảy ra việc chậm chuyển hàng cho các công đoạn sau.

Anh Tùng cho biết, sau khi bảo vệ thành công sáng kiến của mình, Ban Giám đốc công ty đã cho chạy thử và hiện tại hệ thống đang hoạt động hiệu quả. Theo ước tính, hệ thống này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 50.000 USD mỗi năm. Với sáng kiến hữu ích của mình, anh Tùng đã được doanh nghiệp đánh giá cao và khen thưởng. Sáng kiến cũng đã tạo hiệu ứng tích cực từ công nhân, giúp mọi người hứng khởi hơn trong công việc.

Từng tốt nghiệp Trường Trung cấp Nghề kỹ thuật Vạn Xuân (liên kết với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) chuyên ngành điện tử nên anh Tùng luôn dành thời gian nghiên cứu, tự học hỏi, sáng tạo kỹ thuật nhằm giảm sức lao động của con người. 

Công việc hiện tại của anh Tùng là quản lý hệ thống, nghiên cứu sản phẩm mới nên anh có thời gian tìm tòi, nghiên cứu cải tiến hệ thống máy móc để nâng cao hiệu quả trong sản xuất. Trước khi làm việc tại bộ phận này, anh Tùng trải qua gần 1 năm làm công nhân chạy máy, sau đó ứng tuyển làm nhân viên sửa máy tính. Trong quá trình làm việc, anh đã tự học hỏi, viết các phần mềm và đã có nhiều cải tiến hiệu quả cho Phòng Công nghệ thông tin của công ty. 

Hưởng ứng Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đầu năm 2021, phần mềm hệ thống quản lý sản xuất, chất lượng của anh Tùng là 1 trong 2 sáng kiến tiêu biểu, xuất sắc của công nhân, lao động tỉnh Hải Dương được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lựa chọn tuyên dương.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Tùng và "sáng kiến nghìn đô"